Việt Nam kỷ luật Thượng tướng Phương Minh Hòa như thế nào?

© Ảnh : Quân khu 2Thượng tướng Phương Minh Hòa
Thượng tướng Phương Minh Hòa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại kỳ họp thứ 27, những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân nhiệm kỳ 2010-2015, Thượng tướng Phương Minh Hòa và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng.

Theo vị Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong vụ việc của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không — Không quân và hai vị tướng Phương Minh Hòa, Nguyễn Văn Thanh, trước hết Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp, sau đó kết luận tổ chức, các cá nhân liên quan đó có sai phạm hay không, đến mức phải bị thi hành kỷ luật hay không.

Thượng tướng Phương Minh Hòa - Sputnik Việt Nam
Việt Nam chống tham nhũng trong Công an, Quân đội: Mệnh lệnh không thể trì hoãn

"Sau đó đối tượng bị xem xét kỷ luật sẽ phải làm kiểm điểm từ Chi bộ lên các tổ chức Đảng mà họ là thành viên. Người bị xem xét kỷ luật này tự nhận hình thức kỷ luật, tiếp đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương mời lên để xem người đó phát biểu giải trình thế nào, tiếp đó Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề xuất hình thức thi hành kỷ luật. Hình thức kỷ luật liên quan đến việc cơ quan nào ra quyết định thi hành kỷ luật cán bộ, đảng viên vi phạm", vị Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương nói và cho biết, hình thức thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng  Phòng không — Không quân và hai vị tướng Phương Minh Hòa, Nguyễn Văn Thanh sẽ được xem xét tại kỳ họp sau của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại kỳ họp thứ 27, những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không — Không quân nhiệm kỳ 2010-2015, Thượng tướng Phương Minh Hòa và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng.

Tại Hội nghị với doanh nghiệp ngày 17/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố Chỉ thị số 20 về việc không thanh tra doanh nghiệp một năm quá một lần. - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng: Không được để kẻ xấu kích động nhân dân
Theo quy định 102- QĐ/TW về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm, hậu quả do hành vi vi phạm của đảng viên gây ra có 4 mức độ: vi phạm gây hậu quả ít nghiêm trọng, vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng, vi phạm gây hậu quả rất nghiêm trọng và vi phạm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. "Vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng" là vi phạm có tính chất, mức độ, tác hại lớn, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, Cơ quan, đơn vị nơi đảng viên sinh hoạt, công tác.

Cũng theo Quy định 102 —QĐ/TW, hình thức kỷ luật đối với đảng viên chính thức gồm: Khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ; đối với đảng viên dự bị: Khiển trách, cảnh cáo.

Trước đó tại kỳ họp thứ 19 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (tháng 11.2017), cơ quan này cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Thiếu tướng Hoàng Công Hàm, Đảng ủy viên, Phó Tư lệnh Quân khu 1, Bộ Quốc phòng. Tướng Hoàng Công Hàm được xác định trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn, đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước và Quân đội trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

Thượng tướng Lê Chiêm - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Việt Nam chống tham nhũng: "Kẻ thù làm cho nội bộ quân đội mất đoàn kết"
Tính từ đầu nhiệm kỳ khóa XII của Đảng đến nay, đã có 3 trường hợp là cấp tướng của Quân đội bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận có vi phạm.

Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không — Không quân đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong quản lý, sử dụng đất quy hoạch cho mục đích quốc phòng chưa sử dụng ngay cho nhiệm vụ quốc phòng vào mục đích kinh tế, liên doanh, liên kết và thực hiện các dự án nhà ở cho quân nhân.

Thượng tướng Phương Minh Hòa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Chính ủy và Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân chủng Phòng không — Không quân, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015; trực tiếp ký một số văn bản sử dụng đất vào mục đích kinh tế, liên doanh, liên kết không đúng quy định.

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa chủ trì buổi hợp báo sáng 13-7 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: “Sử dụng đất quốc phòng cũng có chỗ sai, vẫn chủ trương quân đội làm kinh tế”
Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân chủng Phòng không — Không quân chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015; chịu trách nhiệm trong việc xét duyệt danh sách hưởng chính sách nhà ở, đất ở của quân đội, trong đó có một số trường hợp không đúng đối tượng theo quy định.

Những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không — Không quân nhiệm kỳ 2010-2015, Thượng tướng Phương Minh Hòa và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và quân đội, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

(Theo thông cáo báo chí kỳ họp thứ 27 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương)

Theo: Dân Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала