Tại sao Trump không thể ngăn chặn "Dòng chảy Bắc - 2"?

© Ảnh : Nord Stream 2"Dòng chảy Bắc - 2"
Dòng chảy Bắc - 2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Hoa Kỳ từ lâu đã làm mọi thứ có thể để ngăn chặn việc xây dựng đường ống dẫn khí giữa Nga và Đức, nhưng ngay cả những công cụ thiết thực nhất của nhà lãnh đạo Donald Trump cũng không đảm bảo cho Washington đạt được mục tiêu này.
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
“Dòng chảy Bắc-2” có thể bỏ qua Đan Mạch

Hội nghị thế giới về khí được tổ chức tuần qua tại Washington đã đặt ra câu hỏi liệu tổng thống không thể đoán định trước của Mỹ có thể đi sâu đến đâu để ngăn chặn việc thực hiện dự án này, tờ báo lưu ý. Die Welt chỉ ra rằng cho đến nay chính sách đối ngoại trong lĩnh vực năng lượng của Trump không "đơm hoa kết trái".

Cơ hội cuối cùng của Trump có thể là việc áp dụng lệnh trừng phạt kinh tế chống lại năm công ty năng lượng phương Tây có cổ phần trong dự án "Gazprom", ấn bản nêu ý kiến.

"Dự án được đảm bảo để nhận được cấp vốn. Điều quan trọng đối với Gazprom, và tính thanh khoản của Nga bằng đồng euro hiện tại là cao <…> Các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Nga có thể dẫn đến một thực tế rằng sẽ còn thêm nhiều lựa chọn để góp vốn tài chính cho "Dòng chảy Bắc — 2", — Giám đốc tài chính của dự án Paul Corcoran cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала