Bộ Công an đề nghị tạm dừng giao dịch biệt thự triệu USD của gia đình Trịnh Xuân Thanh

© Ảnh : Dân TríBiệt thự Mai Chi được cơ quan chức năng cho là có liên quan đến Trịnh Xuân Thanh trên đỉnh núi Tam Đảo
Biệt thự Mai Chi được cơ quan chức năng cho là có liên quan đến Trịnh Xuân Thanh trên đỉnh núi Tam Đảo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng liên quan tạm ngừng việc giao dịch, chuyển nhượng lô đất và tài sản trên đất tại Tam Đảo có liên quan đến gia đình Trịnh Xuân Thanh.

Thông tin trên được báo Thanh Niên đăng tải. Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị Sở TN — MT tỉnh Vĩnh Phúc và các đơn vị liên quan tạm dừng việc giao dịch, chuyển nhượng đối với lô đất 3.400 m2 và tài sản trên đất tại thôn 1, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc, do có liên quan đến Trịnh Xuân Thanh — người vướng nhiều "đại án" kinh tế tham nhũng tại ngành dầu khí.

Theo báo Dân Trí, Trịnh Xuân Thanh khi đương chức Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) — công ty làm tổng thầu dự án xây dựng nhà máy sản xuất xơ sợi Polyesteer (PVTex), đã kí hợp đồng thuê công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp Dầu khí Kinh Bắc (PVC.KBC — một công ty con của PVC) thực hiện thi công một số hạng mục phụ trợ tại dự án.

Trong quá trình thi công, Đỗ Văn Hồng, Chủ tịch HĐQT PVC — KBC đã đề xuất và được PVC tạm ứng số tiền 25 tỉ đồng cho PVC — KBC trái quy định và quy chế của PVC. Nhận được đề xuất của Hồng, Trịnh Xuân Thanh đã chỉ đạo thuộc cấp tạm ứng số tiền 25 tỉ đồng cho PVC — KBC để Đỗ Văn Hồng sử dụng 23,8 tỉ đồng trong số tiền này mua 3.400m đất tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Đứng tên chủ sở hữu là PVC — KBC.

Sau đó, lô đất trên được chuyển nhượng lại cho Công ty Mai Phương của gia đình Trịnh Xuân Thanh với giá 23,8 tỉ đồng. Tuy nhiên, Công ty Mai Phương chỉ trả cho PVC — KBC 20,8 tỉ đồng, còn 3 tỉ đồng đến nay chưa trả. Sau khi nhận chuyển nhượng, Công ty Mai Phương đã xây dựng trên lô đất này 1 căn biệt thự 3 tầng, quy mô hoành tráng.

Để hợp thực khoản tiền tạm ứng sai quy định nêu trên, Trịnh Xuân Thanh và Đỗ Văn Hồng đã bàn bạc với nhau làm thủ tục "biến" 21/25 tỉ đồng tạm ứng thành PVC góp vốn vào PVC.KGB. Hậu quả, hiện nay PVC không còn khả năng thu hồi vốn.

Nguồn: doisongphapluat

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала