Nhóm tội phạm ma túy ở Lóng Luông có hơn 30 ống ngắm phục vụ bắn tỉa

© Ảnh : TTXVN phátCông an tỉnh Sơn La chủ trì tổ chức lực lượng đấu tranh với các đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy đang lẩn trốn tại địa bàn xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
Công an tỉnh Sơn La chủ trì tổ chức lực lượng đấu tranh với các đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy đang lẩn trốn tại địa bàn xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Chúng tôi đã đưa mẹ họ đến kêu gọi, thuyết phục nhưng không được. Phải nói là hiếm có chuyên án nào kéo dài đến 3 ngày rưỡi", thượng tá Sơn nói.

Nhóm tội phạm có hơn 30 ống ngắm phục vụ bắn tỉa

Tại buổi họp báo, phóng viên Zing.vn đặt câu hỏi: "Tuân đã về bản Tà Dê nhiều năm, thường xuyên gây rối, dọa nạt người dân, nổ súng. Những điều này, Ban giám đốc Công an tỉnh thấy sao khi dân làn luôn phải đối mặt với nguy hiểm. Trách nhiệm của địa phương đến đâu khi xảy ra sự việc?

Đại tá Phùng Tiến Triển, Phó trưởng ban chuyên án cho biết nhóm tội phạm chuẩn bị nhiều súng, lựu đạn và chuẩn bị sẵn 37 bình gas. Địa chỉ mua bình gas ở đâu cơ quan chức năng đã nắm được cụ thể. Bên cạnh những bình gas đó, Tuân và Thuận mua khoảng 200 lít xăng chia ra các can. Khi biết lực lượng công an bao vây, chúng tính toán đến việc chống đối. Ngay ở cổng ra vào có 4 bình gas, kẹp giữa có 1 can xăng 3-5 lít và cả lựu đạn. Nếu chúng ta tấn công, bình gas sẽ gây nổ bởi bom xăng. Sức công phá của 1-2 bình gas có thể hậu quả khôn lường (khoảng 200 m).

Ngoài ra, lựu đạn của chúng rải ở nhiều vị trí trong nhà. Trong 49 khẩu súng các loại, nhiều khẩu súng còn mới nguyên. Lực lượng công an thông thường chỉ tập luyện bằng AK nhưng nhóm tội phạm này có đến 31 cái ống ngắm để phục vụ cho bắn tỉa, bắn từ xa.

Theo ông Triển, việc khám nghiệm hiện trường rất nguy hiểm. Cơ quan chức năng phải sử dụng trang bị hiện đại để rà, phá bom mìn.

Thu 400.000 USD và 600 triệu

Trước thời điểm đấu tranh chuyên án, công an đã kiểm soát được 215 ôtô, 438 lượt xe máy, gần 900 lượt người ra vào. Cơ quan chức năng thu 29 kg ma túy đá, 1,17 kg heroin, 1 ôtô, 4 xe máy, 400.000 USD, hơn 600 triệu đồng, 3 súng ngắn quân dụng, 10 viên đạn, 1 lựu đạn và một số tang vật khác.

Khởi tố vụ án để điều tra

Theo thượng tá Trần Thanh Sơn, sau khi khám nghiệm tử thi, các gia đình có người thân bị tiêu diệt có đơn đề nghị bàn giao người chết cho họ mai táng. Ngày 2/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La có quyết định khởi tố vụ án hình sự: Tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự và Chống người thi hành công vụ xảy ra tại bản Tà Dê, Lóng Luông. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Cũng theo ông Sơn, hiếm có chuyên án nào kéo dài đến 3 ngày rưỡi. "Trong quá trình đấu tranh tác chiến, chúng tôi đã đưa mẹ của các đối tượng đến kêu gọi, thuyết phục nhưng chúng không chấp hành. Nhóm phạm tội tiếp tục lôi kéo những kẻ khác xây dựng boong-ke để đối phó với lực lượng. Phải nói là hiếm có chuyên án nào kéo dài đến 3 ngày rưỡi".

Các đối tượng trong đường dây ma túy vừa bị bắt - Sputnik Việt Nam
Hơn 200 cảnh sát cùng nhiều xe bọc thép bao vây trùm ma túy ở Sơn La (Video)
Xã Lóng Luông có 31 kẻ bị truy nã về tội ma túy

Sáng nay, đại tá Phùng Tiến Triển, Phó giám đốc Công an tỉnh Sơn La chủ trì buổi họp báo. Ngoài ra còn có thượng tá Trần Thanh Sơn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh. 

Báo cáo kết quả chuyên án, đại tá Sơn cho biết Lóng Luông là xã vùng cao, có diện tích tự nhiên hơn 53 km2, cách biên giới 15-20 km. Xã có 11 bản tổng số dân trên 1.100 hộ, trên 5.200 nhân khẩu. Trong đó, dân tộc Mông chiếm 87%, nhiều người có mối quan hệ họ hàng, thân tộc bên kia biên giới. Toàn xã có 31 kẻ bị truy nã về tội ma túy. 

Theo thông tin từ Công an tỉnh Sơn La, để thực hiện chuyên án, trước đó, công an tỉnh duy trì 3 tổ công tác tuần tra trên 3 tuyến đường vào bản Lũng Xá, Tà Dê, từng bước siết chặt việc kiểm soát người, phương tiện nhằm hạn chế việc tiếp tế lương thực, thực phẩm cho kẻ phạm tội. Trước thời điểm đấu tranh đã kiểm soát được 215 ôtô, 438 lượt xe máy, gần 900 lượt người ra vào. Công an phát hiện 19 vụ với 28 đối tượng, thu 29 kg ma túy đá, 1,17 kg heroin, 1 ôtô, 4 xe máy, 400.000 USD, hơn 600 triệu đồng, 3 súng ngắn quân dungh, 10 viên đạn, 1 lựu đạn và một số tang vật khác.

Nguồn: zing

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала