40% cán bộ ở Đài PT-TH HN hạn chế năng lực nhưng không thể sa thải vì 'con ông nọ, bà kia'

© ẢnhTô Quang Phán
Tô Quang Phán - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Tô Quang Phán, Tổng giám đốc Đài PT-TH Hà Nội, than phiền về tình trạng cán bộ không đủ năng lực làm việc nhưng không thể sa thải do "con ông nọ, cháu bà kia".

Tại Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Hà Nội (khóa XVI) diễn ra sáng 3.7, ông Tô Quang Phán, Tổng giám đốc Đài PT-TH Hà Nội, đã than phiền về tình trạng cán bộ không đủ năng lực làm việc nhưng không thể sa thải do con ông nọ, cháu bà kia.

Theo ông Phán, Hà Nội có hơn 700 người, đông nhất trong các đài địa phương. Năm 2016, đài có 730 người, nay còn 719 vì về hưu tự nhiên chứ không tinh giản được ai. Tuy nhiên trong số này, chỉ có khoảng 60% là đủ năng lực làm việc, còn lại là hạn chế năng lực.

Tuy nhiên, 40% cán bộ, nhân viên này cũng không loại được ai vì là "con ông này, cháu bà kia" và "cứ lẹt đẹt" nhưng không vi phạm kỷ luật. Không chỉ có vậy, tình trạng cán bộ chủ chốt quá đông cũng là điều đang tồn tại ở đài, khi số này chiếm đến 140 người trên tổng số hơn 500 biên chế. Nhiều trường hợp cán bộ có rất nhiều bằng cấp, thậm chí có 3 bằng đại học, là thạc sĩ, tiến sĩ, nhưng thực tế không làm được việc gì cả.

Với thực tế này, ông Phán đề nghị Thành ủy Hà Nội cần chặt chẽ hơn nữa trong tuyển cán bộ đầu vào.

Tuy vậy, kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chỉ điểm qua việc "tính gương mẫu trong thực thi nhiệm vụ của một số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức còn hạn chế; tính chủ động, phối hợp ngang trong tham mưu, đề xuất của một số cơ quan, đơn vị để tháo gỡ khó khăn cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân còn hạn chế; còn có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên; cải cách hành chính ở một số đơn vị chuyển biến còn chậm", nhưng không đề cập đến giải pháp chấn chỉnh việc tuyển dụng cán bộ đầu vào như được kiến nghị.

Nguồn: thanhnien

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала