Fan bóng đá Anh làm ô uế tượng đài cầu thủ huyền thoại Cherenkov của Nga

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhОткрыт памятник Ф.Черенкову около стадиона "Открытие Арена"
Открыт памятник Ф.Черенкову около стадиона Открытие Арена - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước trận đấu vòng 1/8 của World Cup 2018 giữa hai đội tuyển Anh-Colombia tại sân vận động “Spartak” của Matxcơva, các cổ động viên bóng đá Anh đã làm ô uế tượng đài của cầu thủ bóng đá Xô Viết Fedor Cherenkov, báo “Sport-Express” đưa tin. Phóng viên của tờ báo này đã có mặt trong trận đấu kể trên.

Bức tượng bằng đồng của Fedor Cherenkov dựng ở lối vào sân vận động Spartak, là câu lạc bộ "ruột" của anh. Tượng đài đã bị các fan bóng đá Anh bôi sơn màu đỏ. Cherenkov trong màu áo đỏ-trắng, màu áo của câu lạc bộ, đã không chỉ một lần đoạt giải quán quân vào những năm 80.

​Cầu thủ tiền vệ của Spartak đã chơi vài chục trận trong thành phần của đội tuyển Liên Xô và cùng với đội đoạt huy chương đồng tại Thế vận hội. Tổng cộng sự nghiệp của anh bao gồm hơn 500 trận đấu (đây là con số kỷ lục trong số các cầu thủ bóng đá thuộc câu lạc bộ Spartak) và là tác giả của 138 bàn thắng. Khán giả luôn bái phục lối chơi thú vị và đặc biệt của anh. Không chỉ người hâm mộ bóng đá Liên Xô reo hò trước những cú sút tuyệt vời của Cherenkov. Cả những khán giả người Anh và Brazil cũng sững người trước những cú sút bóng của anh trên sân với đội tuyển "Aston Villa" của Anh và đội tuyển quốc gia Brazil trên sân vận động lừng danh "Maracana".

Dĩ nhiên những fan bóng đá tới Matxcơva dự World Cup có thể không biết điều đó, nhưng ít ra họ cũng phải hiểu rằng tượng đài được dựng ở ngay lối vào sân vận động không phải để cho người khác sơn vẽ bậy bạ lên đó, như nhận xét rất chính đáng của phóng viên báo "Sport Express".

Fan bóng đá Anh trước trận đấu vòng bảng World Cup giữa Tunisia và Anh - Sputnik Việt Nam
Fan bóng đá người Anh khiến truyền thông Anh phải xấu hổ vì tuyên truyền chống Nga

 Không lâu sau đó, kẻ phá hoại đã bị cảnh sát Matxcơva bắt giữ. Đó là fan người Anh Hall Rufus. Anh ta đã xin lỗi vì làm ô uế tượng đài vinh danh cầu thủ bóng đá huyền thoại Fedor Cherenkov. Hall đã dùng sơn màu đỏ viết từ "England" ("Anh") lên tượng đài. Hành động này của fan bóng đá người Anh đã khiến những người hâm mộ Nga phẫn nộ, vì tin đưa về vụ việc này ngay lập tức lan ra các mạng xã hội.

- Tôi lấy làm tiếc, — Rufus nói — Tôi hổ thẹn. Tôi đã kịp yêu nước Nga mặc dù mới tới đây được hai ngày. Người Nga các bạn rất mến khách. Tôi không bao giờ có ý định tỏ thái độ không tôn trọng với nước Nga. Tôi tôn trọng lịch sử. Nếu tôi biết điều này sỉ nhục người khác, thì tôi đã không bao giờ làm như thế. Tôi xin nói lời tạ lỗi.

  Trước đó tin đưa rằng một cổ động viên bóng đá người Anh bị cấm không được xem các trận bóng đá ở Anh vì tội đã thể hiện kiểu chào phát xít ở Volgograd trong khi tham dự World Cup 2018 tổ chức tại Nga, còn hai người Anh khác nữa cũng bị buộc tội, hình thức xử phạt sẽ được xác định sau. Nguyên nhân là vì đoạn băng video xuất hiện trên mạng Internet, trên đó các fan bóng đá người Anh thể hiện kiểu chào phát xít trong một quán bar ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала