Nghị sĩ Ukraina tố Nga “ăn cắp tên gọi của đất nước”

© REUTERS / Valentyn OgirenkoKiev, Ukraina
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga "đánh cắp lịch sử của người khác, bắt đầu cả từ cái tên”, - nghị sĩ Verkhovnaya Rada là Andrei Ilenko tuyên bố trên kênh truyền hình “112 Ukraina”.

Nghị sĩ Ukraina nêu ý kiến ​​này trong tương quan với việc gần đây Nga đổi tên các bộ phận và đơn vị quân đội để tôn vinh những người tiền nhiệm nổi bật trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Chính trị gia Kiev tiếp nhận một cách tiêu cực những thay đổi trong lực lượng vũ trang Nga và nêu ra tầm nhìn của ông ta về lịch sử.

Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đại biểu Rada: Chính quyền Ukraina đã “đưa đất nước tới tình trạng đói nghèo”

"Nga đang đánh cắp lịch sử của người khác — đó là thực tế, bắt đầu từ cái tên "Nga" trở đi bởi vì nước này chưa bao giờ được gọi là "Nga". Thời trước Sa hoàng Piotr I nước này có tên là "Moskovy". Hãy cứ mở bản đồ của thời kỳ này mà xem: Rus là Ukraina, còn Muscovy là Muscovy. Và kể từ khi lấy trộm tên gọi của chúng tôi và lịch sử của chúng tôi, thì đế chế Nga xuất hiện", — nghị sĩ Ilenko kết luận.

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh trao tặng các đơn vị thành lập trong  lực lượng vũ trang Nga thời Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại  những tên gọi theo cách tôn vinh những người tiền nhiệm của họ. Ví dụ, Trung đoàn xe tăng 68 trở thành trung đoàn Cận vệ Zhitomir-Berlin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала