Ý kiến: vụ ngộ độc ở Anh không tình cờ khi xảy ra bên cạnh phòng thí nghiệm hóa học

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhvụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh
vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại thành phố Amesbury của Anh, hai người phải nhập viện vì ảnh hưởng của một "độc chất không rõ". Giáo sư của Học viện Quản lý xã hội Anatoly Petrenko trả lời phỏng vấn với Sputnik gợi ý liên hệ giữa sự cố này với "vụ việc Skripal".
British Military personnel wearing protective coveralls work to remove a vehicle connected to the March 4 nerve agent attack in Salisbury, from a residential street in Gillingham, southeast England on March 14, 2018 - Sputnik Việt Nam
Hai người nhập viện ở Salisbury vì "hóa chất chưa xác định"

Cảnh sát quận Wiltshire (Anh) vào sáng thứ Tư thông báo về "sự cố nghiêm trọng" trong thành phố Amesbury (bên cạnh Salisbury), nơi hai người chịu "ảnh hưởng của một chất không rõ" và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Vào tối thứ Bảy, cảnh sát nhận được tin báo tại một trong những ngôi nhà, đã tìm thấy một người đàn ông và một phụ nữ khoảng 40 tuổi bị bất tỉnh.

"Ban đầu người ta cho rằng cả hai bệnh nhân ngã bệnh sau khi sử dụng heroin hay cocaine không tinh khiết. Tuy nhiên, hiện nay đang tiến hành thêm các xét nghiệm để xác định chất đã gây ra tình trạng xấu của bệnh nhân", một thông báo cho biết.

Hiện người đàn ông và  phụ nữ đang ở trong bệnh viện Salisbury. Tình trạng sức khỏe của họ được đánh giá là nghiêm trọng. Các cơ quan thực thi pháp luật kiểm tra xem liệu việc hai người bị ngộ độc có phải là kết quả của một tội phạm hay không. Những địa điểm ở Salisbury và Amesbury, nơi các nạn nhân có thể từng ghé qua, được ngăn lại vì lý do an ninh.

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhvụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh
vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh - Sputnik Việt Nam
vụ đầu độc cựu đại tá an ninh Sergey Skripal ở Anh

Đại diện của Bộ Y tế Anh tuyên bố không có "mối đe dọa đáng kể" nào đối với sức khỏe công chúng.

"Chúng tôi sẽ đánh giá tình hình sau khi nhận được thêm thông tin", đại diện của sở cảnh sát cho biết.

Đầu tháng Ba, cựu sĩ quan GRU — Sergei Skripal và con gái Yulia, đã bị đầu độc tại Salisbury. London tuyên bố Nga tham gia vào vụ việc và Moskva từ chối việc này.

Vào giữa tháng Năm, Sergei Skripal sau khi điều trị đã rời bệnh viện, con gái của ông cũng ra viện vào giữa tháng Tư.

Giáo sư của Học viện Quản lý xã hội Anatoly Petrenko trả lời phỏng vấn với Sputnik gợi ý liên hệ giữa sự cố này với "vụ việc Skripal".

Police officers secure a cordon outside the vehicle recovery business Ashley Wood Recovery in Salisbury, England, Tuesday, March 13, 2018 - Sputnik Việt Nam
Dân cư Salisbury nghi ngờ về “sự tham gia của Nga” trong “vụ Skripal”

"(Thủ tướng Anh) Theresa May, theo logic của mình, trong vụ việc này cần phải buộc tội Nga. Thực tế có một con số khổng lồ các vụ ngộ độc trên thế giới dưới mọi hình thức — ngộ độc từ thực phẩm, từ lượng khí thải vào không khí. Và chúng ta hãy nhớ: gần đó là một trung tâm nghiên cứu các chất độc hại. Dĩ nhiên nơi đó không thể không có sự kiểm soát, sự không tuân thủ các biện pháp an toàn khi thử nghiệm những loại thuốc nào đó (tất nhiên nếu như trong phòng thí nghiệm không có kẻ điên nào đó làm việc). Tuy nhiên, có khả năng rò rỉ. Nguyên nhân gây ra ngộ độc có thể là ma túy — là một trong những giả thuyết của cảnh sát.  Hiện có rất nhiều dạng ma túy "tổng hợp". Nhưng sự lừa dối này, bắt đầu từ vụ Skripal, có lẽ sẽ tiếp tục. Mặc dù tôi không tin rằng Skripai bị ngộ độc… Theo ý kiến ​​của tôi, bà Theresa May cũng không còn tin vào điều nó, nhưng vẫn tiếp tục "bám giữ lấy nó", Anatoly Petrenko cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала