Scotland Yard báo cáo rằng các nạn nhân ở Amesbury bị đầu độc bởi "Novichok"

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhBênh viện Salisbury
Bênh viện Salisbury - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
London, (Sputnik) –Người đàn ông và người phụ nữ ở thành phố Amesbury của Anh bị đầu độc bởi hóa chất tương tự như loại được sử dụng trong vụ cựu đại tá GRU Sergey Skripal tại Salisbury, Neil Basu, người đứng đầu đơn vị chống khủng bố của Scotland Yard tuyên bố.

Theo Neil Basu, ông nhận được kết quả phân tích cho thấy có sự hiện diện của hóa chất "Novichok" vào buổi tối từ Porton Down. Tuy nhiên, Scotland Yard vẫn chưa biết các nạn nhân bị đầu độc bởi hóa chất này như thế nào. Ông Basu cũng nhấn mạnh rằng các nạn nhân ở Amesbury không đến thăm những nơi ở Salisbury, nơi gia đình Skripal ở.

Theo Basu, hiện còn cần làm rõ xem liệu hai vụ án này có liên quan với nhau hay không..Ông nói thêm rằng ông vẫn chưa có thể giả định liệu các nạn nhân có liên quan đến gia đình Skripal hay không, liệu đây là một vụ độc sát hay là sự cố ngẫu nhiên.

"Chúng tôi không có thông tin tình báo hay bằng chứng nào đó, chỉ ra rằng họ là mục tiêu của ai đó. Không có gì trong tiểu sử của họ cho thấy về điều này", — ông Basu cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала