Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng vụ Facebook đăng tải sai lệch về Hoàng Sa, Trường Sa

© Ảnh : N.Hồng/Lao ĐộngPhó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Ngô Toàn Thắng
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Ngô Toàn Thắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý, bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 5.7, Phó phát ngôn Ngô Toàn Thắng giải đáp câu hỏi của phóng viên về phản ứng trước việc Facebook đăng tải sai lệch hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam thuộc về Trung Quốc.

CEO Facebook  Mark Zuckerberg tại Berlin - Sputnik Việt Nam
'Facebook bạc bẽo với 60 triệu tài khoản tại Việt Nam'

"Ngay sau khi nhận được thông tin như bạn hỏi, Bộ Thông tin truyền thông Việt Nam đã làm việc với Facebook, và Facebook đã sửa thông tin sai lệch trên các bản đồ này như báo chí đã thông tin trong những ngày qua", Phó phát ngôn Ngô Toàn Thắng nói.

Ông Thắng nói thêm:

"Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý, bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, được xác định phù hợp với luật pháp quốc tế".

© Ảnh : Chụp màn hìnhFacebook thừa nhận "lỗi kỹ thuật" về hiển thị sai lệch bản đồ chủ quyền Việt Nam
Facebook thừa nhận lỗi kỹ thuật về hiển thị sai lệch bản đồ chủ quyền Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Facebook thừa nhận "lỗi kỹ thuật" về hiển thị sai lệch bản đồ chủ quyền Việt Nam

Ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT) - Sputnik Việt Nam
"Facebook phải xin lỗi Việt Nam"?
Vài ngày trước, khi tạo quảng cáo trên Facebook, nhiều người dùng mạng xã hội Việt phát hiện phần bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Cộng đồng mạng Việt Nam đã phản ứng giận dữ về vấn đề này.

Liên quan tới vụ việc, theo VietnamPlus, chiều 1.7, một lãnh đạo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết đã gửi yêu cầu tới Facebook liên quan tới việc mạng xã hội này xác định Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền Trung Quốc.

Facebook-Logo - Sputnik Việt Nam
Facebook thừa nhận bản đồ sai lệch nhưng không xin lỗi
Đại diện nhà chức trách cho biết, phía Facebook phản hồi rằng đã nhận thức được vấn đề này và đây là việc "dùng nhầm bản đồ này làm bản đồ cơ sở"; và, việc này về bản chất không có ý đồ chính trị mà chỉ là do kỹ thuật.

Chiều 2.7, đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam cũng tái khẳng định đây là lỗi kỹ thuật và đã xử lý trong trình quảng cáo và đang tiếp tục sửa lỗi trên bản đồ Live của Facebook.

Cũng trong chiều 2.7, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã xử lý những sai lệch trong bản đồ số.

Theo: Lao Động

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала