FIFA lên án Maradona vì đã chỉ trích trọng tài người Mỹ

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhDiego Maradona
Diego Maradona - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
МATXCƠVA (Sputnik) - FIFA lên án Diego Maradona vì tội chỉ trích gay gắt ông Mark Geiger, trọng tài chính của trận đấu của World Cup giữa hai đội Anh và Colombia.

Hôm thứ Ba, đội tuyển Colombia đã để thua trước đội tuyển Anh trong vòng 1/8 của World Cup. Bước vào đầu hiệp hai, đội tuyển Anh đã đưa bóng vào lưới sau cú phạt đền penalty, bản thân việc chỉ định phạt đền gây tranh cãi. Maradona tuyên bố rằng Chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA, ông Pierluigi Collina phải xin lỗi trước người dân Colombia vì đã chỉ định ông Geiger làm trọng tài cho trận đấu này.

Cầu thủ bóng đá huyền thoại người Argentina Diego Maradona tại trận đấu vòng bảng World Cup giữa đội tuyển Argentina và Nigeria - Sputnik Việt Nam
Maradona phủ nhận thông tin về việc ông phải nhập viện

"FIFA rất tiếc khi đọc những lời này từ một người đã từng làm nên lịch sử của môn bóng đá ", — hãng AP trích những lời hồi đáp của Liên đoàn bóng đá quốc tế.

FIFA nhận định, "những lời ám chỉ" của Maradona "hoàn toàn không đúng chỗ và vô căn cứ", đồng thời cho biết thêm rằng sẽ "cực lực lên án" hành động của một trong những cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử môn bóng đá.

Diego Maradona - Sputnik Việt Nam
Diego Maradona nêu tên cầu thủ tài năng nhất trong lịch sử
Đây không phải là vụ xì căng đan đầu tiên tại World Cup 2018 liên quan tới Maradona, đại sứ của FIFA. Trước đó ông đã đưa ra lời xin lỗi vì cử chỉ thiếu khiếm nhã đối với các fan bóng đá Hàn Quốc. Maradona cũng thể hiện những cử chỉ bất lịch sự tại sân vận động ở St. Peterburg, khi đội tuyển Argentina sút tung lưới của đội tuyển Nigeria.

Trong trận đấu giữa Argentina và Tây Ban Nha Maradona đã phì phèo điếu xì gà trên môi trong khi ngồi trên khu vực khán đài. Sau đó, ông xin lỗi các fan bóng đá và các nhà tổ chức, với lý do ông không biết quy định cấm hút thuốc trong sân vận động.

Tạp chí Diario Correo cho biết, FIFA đã ngừng hợp tác với cựu cầu thủ 57 tuổi Maradona vì cách hành xử không đẹp mắt tại World Cup 2018.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала