Máy bay Su-57 của Nga rẻ hơn máy bay F-35 của Mỹ tới 2.5 lần

© AFP 2023 / Maxim ZmeyevSu-57
Su-57 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
МATXCƠVA (Sputnik) – Chiến đấu cơ thế hệ thứ năm của Nga Su-57, hiện đang trải qua thử nghiệm và chuẩn bị được đưa vào lực lượng vũ trang LB Nga, có giá thành rẻ bằng 2.5 lần so với loại báy bay tương tự của Mỹ là F-35 и F-22.

Đây là những gì mà ông Vladimir Gutenev, thành viên Hội đồng chuyên gia của Duma Quốc gia Nga về công nghiệp hàng không, tuyên bố với Sputnik vào hôm thứ Ba.

Su-57 - Sputnik Việt Nam
Duma Quốc gia cho biết về kinh nghiệm chiến đấu của Su-57

Theo dữ liệu từ các nguồn tin công khai, giá của một chiếc phi cơ chiến đấu F-22 là 146,2 triệu đô la Mỹ, còn loại máy bay chiến đấu F-35 thì có giá dao động trong khoảng từ 83 đến 108 triệu đô la, tùy thuộc vào phiên bản cụ thể.

"Rõ ràng, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm cạnh tranh được với hai loại máy bay F-22 và F-35 của Mỹ, nhưng nó rẻ hơn tới 2,5 lần, trong khi mọi tính năng kỹ thuật giống hệt đối thủ cạnh tranh của Mỹ, thậm chí một vài thông số, ví dụ khả năng cơ động còn vượt trội so với các máy bay Mỹ», — ông Gutenev cho biết.

Su-57 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga do tập đoàn Sukhoi phát triển. Đây là phi cơ dùng để tiêu diệt mọi mục tiêu trên không ở các khoảng cách xa và gần, cũng như tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất, trên biển, "qua mặt" hệ thống phòng không của đối thủ, đồng thời thực hiện việc kiểm soát không gian ở các khu vực xa căn cứ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала