Nhận định ban đầu về cái chết bất thường của nguyên nữ đại biểu Quốc hội

© Ảnh : VietnamnetBà Phạm Thị Mỹ Lệ
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hiện thi thể nạn nhân đã được đưa đi mai táng, gia đình cam kết không khiếu nại, khiếu kiện gì về sau

Ngày 5-7, nguồn tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước — cho hay bà Phạm Thị Mỹ Lệ (sinh năm 1958, ngụ xã Long Hưng, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) — nguyên đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước khóa 13, đã tử vong sau khi rời cơ sở làm đẹp. 

Bà Phạm Thị Mỹ Lệ - Sputnik Việt Nam
Đây là nguyên nhân khiến cựu đại biểu Quốc hội qua đời khi làm đẹp

Một trong những nguyên nhân cơ quan điều tra đang làm rõ là bà Lệ có bị sốc phản vệ với thuốc kháng sinh không. Đây là loại thuốc thông thường được sử dụng cho người phẫu thuật thẩm mỹ. Thuốc có công dụng giảm đau, kháng viêm, chống phù nề, sưng tấy. Bà Lệ sau khi sử dụng đã có biểu hiện nhịp tim đập nhanh, sùi bọt mép, co giật, tử vong.

Bà Lệ mắc bệnh bướu cổ, tiểu đường, phổi và hiện sử dụng nhiều loại thuốc, cả đông y, tây y. 

Theo Công an tỉnh Bình Phước, khoảng 18h30 ngày 30-6, bà Lệ được tài xế chở đến cơ sở làm đẹp Phương Nam tại khu phố 3, phường Long Thủy, thị xã Phước Long do bà Nguyễn Thị Phương Nam (35 tuổi) làm chủ, để xăm lông mày và xăm môi. Để hạn chế việc sưng đau sau khi xăm dặm, tiệm này đã đưa cho bà Lệ uống một loại thuốc.

Phạm Thị Mỹ Lệ - Sputnik Việt Nam
Nguyên nữ đại biểu Quốc hội qua đời sau khi đi làm đẹp
Đến 22h cùng ngày, bà Lệ gọi tài xế đến đón về. Khi xe chở bà đi được khoảng 4km, bà có dấu hiệu mệt mỏi, ngứa toàn thân, buồn nôn nên yêu cầu tài xế quay lại tiệm làm đẹp.

Khi chủ cơ sở ra đón, mở cửa xe thì giật mình thấy bà Lệ nằm ở ghế sau bất tỉnh, sùi bọt mép, người co quắp nên chở đi Trung tâm Y tế thị xã Phước Long cấp cứu. Tuy nhiên khi đến nơi, các  bác sĩ thông báo bà Lệ đã chết trước đó.

Nhận tin báo, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức khám nghiệm tử thi, tuy nhiên gia đình bà Lệ có đơn yêu cầu không mổ tử thi và cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về cái chết của bà Lệ nên cơ quan điều tra đã thực hiện theo nguyện vọng của gia đình.

Hiện Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an thị xã Phước Long vẫn đang tiếp tục điều tra, đến nay các lực lượng đã thu giữ một số mẫu thuốc, mực phun xăm để phục vụ điều tra.

© Ảnh : NHẤT NGUYÊN/Tuổi TrẻHàng trăm vòng hoa chia buồn tại đám tang bà Phạm Thị Mỹ Lệ
Hàng trăm vòng hoa chia buồn tại đám tang bà Phạm Thị Mỹ Lệ  - Sputnik Việt Nam
Hàng trăm vòng hoa chia buồn tại đám tang bà Phạm Thị Mỹ Lệ

Môi và lông mày lượn sóng đang siêu mốt - Sputnik Việt Nam
Môi và lông mày lượn sóng đang siêu mốt
Ông Nguyễn Đồng Thông — giám đốc Sở Y tế Bình Phước, cho biết cơ sở làm đẹp Phương Nam chỉ đơn thuần là cơ sở chăm sóc, làm trắng da, không nằm trong danh sách quản lý của Sở. Tuy nhiên, Sở đã cử cơ quan chuyên môn kiểm tra, rà soát lại hoạt động của cơ sở này để có hướng xử lý.

Ông Mai Xuân Cường — chủ tịch UBND thị xã Phước Long, khẳng định cơ sở làm đẹp Phương Nam không thuộc quản lý của thị xã.

Bác sĩ Lê Thanh Long — giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Phước Long, nói trung tâm không biết đến cơ sở làm đẹp Phương Nam.

Theo ghi nhận, chiều 4-7, gia đình, người thân cũng đã hoàn tất việc chôn cất bà Lệ tại nghĩa trang gia tộc ở xã Long Hưng, huyện Phú Riềng.

Bà Phạm Thị Mỹ Lệ quê quán tại thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang. Bà là ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa 8, nhiệm kỳ 2014-2019; đại biểu quốc hội tỉnh Bình Phước khóa 13; đại biểu HĐND tỉnh khóa 8; chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước; nguyên chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước; giám đốc công ty TNHH Mỹ Lệ.

© Ảnh : NHẤT NGUYÊN/Tuổi TrẻMột góc Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ
Một góc Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ  - Sputnik Việt Nam
Một góc Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ

Hình xăm - Sputnik Việt Nam
Mực xăm có thể gây ung thư
Bà được bình chọn là 1 trong 20 công dân tiêu biểu tỉnh Bình Phước năm 2017

Bà là người tiên phong đưa hạt điều xuất khẩu ra thị trường thế giới vào đầu thập niên 1990.

Tập đoàn Mỹ Lệ do bà Mỹ Lệ làm chủ gồm các công ty thành viên đóng trên địa bàn tỉnh Bình Phước: Công ty TNHH Mỹ Lệ với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất chế biến và xuất nhập khẩu nhân điều; Công ty cổ phần thương mại — dịch vụ du lịch — xuất nhập khẩu Mỹ Lệ, kinh doanh khu du lịch sinh thái (hơn 70ha), chuỗi dịch vụ nhà hàng, khách sạn, vui chơi giải trí; Khu đô thị — dân cư Mỹ Lệ; hệ thống các Trường mầm non tư nhân mang tên Vietstar. Ngoài ra, bà con làm chủ trang trại cao su, điều hơn 500ha.

Theo: Tuổi Trẻ, NLĐ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала