Ở Anh có tuyên bố về khả năng liên quan giữa vụ việc khẩn cấp ở Amesbury với "vụ Skripal"

© AP Photo / Matt DunhamAmesbury, Anh
Amesbury, Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Y tế Anh Jeremy Hunt không loại trừ rằng những người là nạn nhân tại Amesbury ở Anh cũng bị đầu độc bởi dư lượng độc chất, mà trước đây cựu GRU Đại tá Sergei Skripal và con gái Yulia bị ngộ độc, kênh truyền hình Sky News đưa tin.
Amesbury, Anh - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin lo ngại về tình hình liên quan tới vụ ngộ độc tại Amesbury

"Có một giả thuyết rằng đó là phần còn lại của chất độc dùng để chống cha con nhà Skripal, nhưng chúng ta cần phải để cho cảnh sát làm công việc của họ", — Bộ trưởng nói trên chương trình trực tiếp của kênh truyền hình.

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng hiện giờ  vẫn chưa thể nói liệu vụ việc này có phải là hành động cố ý mưu sát hay không, tuy nhiên, theo ông, cần thiết phải xem xét tất cả mọi phương án.

Trước đó, cảnh sát cho biết, hai công dân Anh, một phụ nữ 44 tuổi và một người đàn ông 45 tuổi đã được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh tại một ngôi nhà ở Amesbury. Hiện tại họ đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện Salisbury, chính là bệnh viện nơi cựu đại tá GRU Sergei Skripal và con gái ông đã được điều trị.

Amesbury, Anh - Sputnik Việt Nam
London tuyên bố Nga không dính líu đến vụ việc ở Amesbury
Scotland Yard tuyên bố rằng, người đàn ông và người phụ nữ đã bị đầu độc bởi chính chất độc trong vụ Skripal ở Salisbury. Đồng thời, cảnh sát vẫn chưa xác định được họ đã bị ngộ độc như thế nào. Được biết, họ không ghé thăm những địa điểm ở Salisbury, nơi mà gia đình ông Skripal đã có mặt.

Amesbury nằm không xa Salisbury, nơi vào ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Skripal, người làm việc cho cơ quan tình báo Anh và con gái Yulia của ông bị đầu độc.

Theo các dữ liệu sơ bộ, Nga không liên quan đến vụ ngộ độc ở Amesbury, Thứ trưởng bộ Nội vụ Anh, ông Anh Ben Wallace tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала