Can vợ tự tử, chồng bị đâm chết

© Ảnh : Dân TríBị cáo Lan bị tăng hình phạt.
Bị cáo Lan bị tăng hình phạt. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nghĩ người tình không còn yêu mình nên Lan cầm dao dọa tự tử. Anh Rin xông vào can ngăn thì bị Lan đâm nhiều nhát khiến anh tử vong tại chỗ.

Ngày 6/7, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm chấp nhận một phần kháng nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Yến Lan (sinh năm 1990, tại Bến Tre) 15 năm tù về tội giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tội phạm - Sputnik Việt Nam
"Dạy" chồng hờ đang say xỉn, vợ mang tội giết người

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Thị Yến Lan và anh Phan Thật Rin sống chung như vợ chồng. Trong quá trình chung sống, vợ chồng Lan thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đêm 3/7/2017, anh Rin đi chơi đến khoảng 23h mới về nhà trọ. Ngay sau đó, giữa anh Rin và vợ đã xảy ra cự cãi. Do thấy Rin có biểu hiện ngày một lạnh nhạt với Lan và cho rằng Rin không còn yêu mình nữa nên Lan cầm dao dọa sẽ tự tử trước mặt Rin.

Hiện trường vụ việc chồng giết vợ rồi tự sát trong tiệm cắt tóc - Sputnik Việt Nam
Thư tuyệt mệnh của người chồng giết vợ rồi tự sát trong tiệm cắt tóc
Thấy vậy anh Rin xông vào giật dao can ngăn thì bị Lan dùng con dao đang cầm tấn công nhiều nhát gục xuống tại chỗ. Nghe tiếng Lan kêu cứu, người bạn của anh Rin cùng một số người dân địa phương đưa anh Rin tới Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre). Tuy nhiên do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện.

Qua khám xét nơi ở của Lan và Rin, công an còn phát hiện và thu giữ hơn 9gram Methamphetamine. Lan khai số ma túy này Lan và Rin mua hồi tháng 6/2017, giá 1,7 triệu đồng về cho Lan sử dụng. Chính vì Lan nghiện ma túy nên giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Với hành vi của mình, Lan bị TAND tỉnh Bến Tre tuyên phạt 13 năm tù về tội giết người và 1 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau bản án sơ thẩm Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bến Tre kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo Lan.

Палач с топором - Sputnik Việt Nam
Không cho ‘quan hệ’, chồng dùng búa giết vợ
Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Lan thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Đại diện Viện KSND cấp cao tại TPHCM cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xem thường pháp luật, tính mạng người khác. Ngoài ra bị cáo nhận thức rõ hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy bị pháp luật nghiêm cấm nhưng vì mục đích sử dụng bị cáo bất chấp pháp luật. Từ đó đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX chấp nhận kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo Lan.

HĐXX nhận định về tội danh giết người cấp sơ thẩm đã xem xét toàn diện nên HĐXX không xem xét. Bị cáo có hành vi tàng trữ hơn 9gram Methamphetamine, tuy nhiên tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 1 năm tù là không đúng quy định của pháp luật. Vì vậy HĐXX quyết định chấp nhận một phần kháng nghị tuyên phạt bị cáo Lan 13 năm tù về tội giết người và 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo: Dân Trí

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала