Động thái bất thường của đại gia Lê Văn Vọng

© Ảnh : CafeFÔng Vọng và Ông Vân (đứng bên trái ông Vọng)
Ông Vọng và Ông Vân (đứng bên trái ông Vọng) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại gia Lê Văn Vọng - Chủ tịch Tập đoàn Lã Vọng đã thoái toàn bộ vốn Tập đoàn Lã Vọng, đồng thời ông Vọng cũng thôi là người đại diện pháp luật cho Tập đoàn Lã Vọng.

Công ty cổ phần Lã Vọng Group (Tập đoàn Lã Vọng) được thành lập vào ngày 2/8/2016 do ông Lê Văn Vọng làm người đại diện pháp luật.

Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) - Sputnik Việt Nam
“Bóng ma Vũ Nhôm” ở Thủ đô Hà Nội

Tập đoàn này có vốn điều lệ 500 tỷ đồng với 3 cổ đông sáng lập gồm: ông Lê Văn Hải (100 tỷ đồng — tương đương 20% cổ phần);  ông Lê Văn Vọng (300 tỷ đồng — tương đương 60% cổ phần) và bà Đặng Thị Như Trang (100 tỷ đồng — tương đương 20% cổ phần).

Tuy nhiên, mới đây Tập đoàn Lã Vọng đã công bố nội dung thay đổi đăng ký doanh nghiệp. Theo đó, ông Lê Văn Vọng đã không còn là người đại diện pháp luật cho Tập đoàn Lã Vọng, thay vào đó là ông Đỗ Minh Đàm — chức vụ Tổng giám đốc sẽ là người đại diện pháp luật cho Tập đoàn Lã Vọng.

Điều đặc biệt hơn nữa cả 3 cổ đông sáng lập ra Tập đoàn Lã Vọng gồm ông Lê Văn Vọng, ông Lê Văn Hải và bà Đặng Thị Như Trang đồng loạt thoái toàn bộ vốn tại Tập đoàn Lã Vọng từ 18/1/2018.

© Ảnh : vneconomyNgôi nhà mới tại Quốc Oai được cho là dự án đầu tay của Tập đoàn Lã Vọng đến nay vẫn chưa xong.
Ngôi nhà mới tại Quốc Oai được cho là dự án đầu tay của Tập đoàn Lã Vọng đến nay vẫn chưa xong. - Sputnik Việt Nam
Ngôi nhà mới tại Quốc Oai được cho là dự án đầu tay của Tập đoàn Lã Vọng đến nay vẫn chưa xong.

Tập đoàn Lã Vọng được cho là đã nhận được sự ưu ái tại các khu đất vàng. - Sputnik Việt Nam
Điểm danh loạt dự án "tiếng tăm" của Tập đoàn Lã Vọng
Được biết, Tập đoàn Lã Vọng được biết đến với loạt nhà hàng nổi tiếng trên đất vàng Hà Nội như Lake View bán đảo Hoàng Cầu; Nhà hàng Sashimi BBQ Garden — số 2B Nguyễn Thị Thập; Nhà hàng Thế Giới Beer Lã Vọng — số 169 Hoàng Ngân; Nhà hàng Hải sản Lã Vọng số 2A Nguyễn Thị Thập; Nhà hàng Hầm Beer Lã Vọng — số 2C Nguyễn Thị Thập…

Ngoài loạt nhà hàng này, Tập đoàn Lã Vọng còn nổi lên là một trong những doanh nghiệp sở hữu quỹ đất vàng lớn tại Hà Nội để phát triển các dự án BĐS. Năm 2008, Tập đoàn này bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực bất động sản. Công ty CP Thương mại Ngôi nhà mới của Lã Vọng được lập ra để phát triển dự án KĐT Ngôi nhà mới ở Quốc Oai.

© Ảnh : VietnamNetÔng Lê Văn Vọng - Chủ tịch Tập đoàn Lã Vọng nổi tiếng với chiếc Rolls-Royce biển số tứ quý 5.
Ông Lê Văn Vọng - Chủ tịch Tập đoàn Lã Vọng nổi tiếng với chiếc Rolls-Royce biển số tứ quý 5. - Sputnik Việt Nam
Ông Lê Văn Vọng - Chủ tịch Tập đoàn Lã Vọng nổi tiếng với chiếc Rolls-Royce biển số tứ quý 5.

Resort Hoàng Gia Quy Nhơn - Sputnik Việt Nam
Động thái bất thường của vợ chồng đại gia Trần Bắc Hà
Sau đó, năm 2016 tập đoàn này thành lập Công ty CP Đầu tư và Thương mại Louis chuyên về mảng văn phòng, căn hộ và trung tâm thương mại cao cấp.

Đến nay, Tập đoàn Lã Vọng đã nắm trong tay nhiều dự án BĐS lớn trên địa bàn TP Hà Nội gồm  Khu đô thị Louis City 30ha (Đại Mỗ), Khu nhà ở cao cấp Ngôi nhà mới 19,5ha (Quốc Oai), Dự án New House Xa La (Hà Đông) 10.553m2. Để có những dự án này, một số đơn vị thành viên của tập đoàn Lã Vọng đã triển khai các dự án BT.

Mới đây nhất, đầu tháng 6/2018 Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo giao Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện các dự án của Công ty CPTM & DV Lã Vọng và đơn vị thành viên trên địa bàn TP Hà Nội, điều này khiến dư luận, giới đầu tư không khỏi tò mò, xôn xao về tập đoàn này.

Theo Trí thức trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала