Kẻ hiếp dâm và sát hại bé Nhật Linh bị tuyên án chung thân

© Ảnh : Facebook/ Thi Nguyen NguyenLê Thị Nhật Linh
Lê Thị Nhật Linh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tòa án sơ thẩm tại thành phố Chiba của Nhật Bản đã tuyên phạt bị cáo Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, án tù chung thân về tội sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, người Việt Nam.

Theo hãng tin Kyodo, ngày 6-7, tòa án sơ thẩm tại thành phố Chiba của Nhật Bản đã tuyên phạt bị cáo Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, án tù chung thân về tội sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, người Việt Nam.

Tin mới nhất về vụ xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Trước đó, trong quá trình xét xử, bất chấp việc Yasumasa Shibuya liên tục bác bỏ sự liên quan đến cái chết của bé Lê Thị Nhật Linh nhưng phía cơ quan công tố đã đề nghị mức án tử hình đối với đối tượng này.

Anh Lê Anh Hào, cha của bé Nhật Linh, cũng đã đề nghị tòa tuyên án tử hình đối với Shibuya.

Bị cáo Yasumasa Shibuya khẳng định với truyền thông rằng hắn sẽ kháng cáo.

Theo báo Mainichi của Nhật, trong 10 năm qua ở Nhật, chỉ có 4 lần tòa án cấp địa phương tuyên mức tử hình với những trường hợp sát hại một người. Bốn trường hợp này đều kháng cáo lên cấp cao hơn và ở phiên tòa sau chỉ 1 bị giữ nguyên mức án tử, 3 trường hợp còn lại được chuyển xuống mức án chung thân.

Bé Nhật Linh đã mất tích ngày 24-3-2017 khi đang trên đường đến trường tiểu học Mutsumi ở thành phố Matsudo.

Bé gái L.T. Nhật Linh - Sputnik Việt Nam
Điểm khó trong vụ bé Nhật Linh: Tòa không xử theo cảm xúc đám đông!
Thi thể của bé được tìm thấy 2 ngày sau, tại một mương nước ở thành phố Abiko thuộc tỉnh Chiba. Bé Nhật Linh được cho là bị bóp cổ chết do khám nghiệm pháp y phát hiện nhiều dấu vết trên cổ cô bé.

Đối tượng Shibuya Yasumasa từng là Chủ tịch Hội Phụ huynh tại trường tiểu học Mutsumi, nơi bé Nhật Linh theo học trước khi mất tích. Y sống ở khu vực cách nhà của bé Nhật Linh khoảng 300m.

Trong ngày cuối cùng của phiên xử hôm 18-6, cơ quan công tố Nhật Bản tuyên bố bị cáo đã phạm tội ác tàn khốc và đề nghị mức án tử hình.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo Yasumasa tiếp tục biện hộ cho bị cáo vô tội và chứng minh rằng các bằng chứng không đủ sức nặng để kết tội bị cáo. 

Còn bị cáo Shibuya tiếp tục phủ nhận cáo buộc và cho rằng các bằng chứng do Viện Kiểm sát cung cấp chỉ là bằng chứng ngụy tạo.

Lê Thị Nhật Linh - Sputnik Việt Nam
Vụ bé Nhật Linh bị sát hại: 400 người Nhật xếp hàng để xem phiên tòa
Ông Akio Sagawa — luật sư đại diện gia đình nạn nhân Nhật Linh, cũng cho biết việc bị cáo giữ im lặng trong suốt quá trình điều tra đã gây nhiều khó khăn cho tiến trình điều tra và xét xử.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya đã bị cảnh sát Nhật Bản đã tống đạt lệnh bắt giữ vào ngày 5-5-2017 với cáo buộc phạm tội giết người và bỏ lại thi thể trong vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh.

Nghi phạm này đã bị bắt và tạm giam từ ngày 14-4-2017 với cáo buộc ban đầu là tội vứt bỏ thi thể nạn nhân. Lệnh tạm giam hết hạn vào ngày 5-5.

Dựa trên kết quả giám định mẫu ADN của đối tượng hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN thu được trên thi thể của bé Nhật Linh và mẩu ADN thu giữ trên xe của hắn, các nguồn tin điều tra đã đưa ra cáo buộc mới, theo đó Yasumasa Shibuya phải đối mặt với tội danh giết người và tống đạt lệnh bắt giữ mới.

Theo: Tuổi Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала