Việt Nam chính thức yêu cầu làm rõ người đứng sau ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamÔng Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM.
Ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ai là người "chống lưng", đủ sức tạo "vây cánh" cho Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh "làm càn"?

Đó là một trong những kiến nghị của cử tri tỉnh Bà Rịa — Vũng Tàu vừa được đoàn đại biểu QH tỉnh này tổng hợp gửi đến Ủy ban Thường vụ QH.

Ông Đinh Thế Huynh, Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Đảng CS Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Đại hội lần thứ 12 của Đảng CS tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
"Bộ Chính trị còn không có vùng cấm thì không có chỗ nào cấm cả"

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa — Vũng Tàu vừa có báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV gửi đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Theo đó, từ 19-6 đến ngày 23-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa — Vũng Tàu tổ chức tiếp xúc cử tri tại các huyện trên địa bàn tỉnh để báo cáo kết quả nội dung kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XIV và kết quả trả lời của các cơ quan Trung ương và địa phương về những ý kiến, kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ năm.

Qua đó, các cử tri kiến nghị với Quốc hội, đối với vùng đặc khu kinh tế có nhiều mô hình khác nhau. Cử tri đề nghị Quốc hội nghiên cứu thật kỹ và phát triển kinh tế bằng nội lực. Trong Dự án Luật Đơn vị hành chính — kinh tế đặc biệt (đặc khu), có nội dung cho thuê 99 năm đề nghị Quốc hội nghiên cứu sâu sắc thêm, lắng nghe thêm, đây là một thời gian dài cần xem xét kỹ lưỡng để không hệ lụy đến thế hệ sau, phải đặt yếu tố đảm bảo chủ quyền quốc gia lên trên hết.

© Ảnh : Trí Dũng – TTXVNKhai mạc Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng
Khai mạc Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng - Sputnik Việt Nam
Khai mạc Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng

Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Chống tham nhũng ở Việt Nam: Đánh rắn phải đánh dập đầu
Bên cạnh đó, cử tri đề nghị Quốc hội khi thông qua các dự án Luật có nội dung liên quan đến hải đảo, đất đai… cần phải sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thận trọng trước khi ban hành luật chính thức để đối phó với các thế lực thù địch.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị Quốc hội xem xét lại Luật bồi thường Nhà nước quy định đối với những bản án oan sai thì lấy một phần ngân sách nhà nước bồi thường. Theo cử tri, điều này gây bức xúc cho nhân dân, vì tiền ngân sách đều là tiền của nhân dân.

Đồng thời, cử tri đề nghị Quốc hội sớm thông qua Luật biểu tình để tránh tình trạng kẻ xấu lợi dụng kích động người dân tổ chức biểu tình.

© REUTERS / StaffBiểu tình phản đối thông qua Luật Đặc Khu tại Thủ đô Hà Nội
Biểu tình phản đối thông qua Luật Đặc Khu tại Thủ đô Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Biểu tình phản đối thông qua Luật Đặc Khu tại Thủ đô Hà Nội

Thượng tướng Lê Chiêm - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Việt Nam chống tham nhũng: "Kẻ thù làm cho nội bộ quân đội mất đoàn kết"
Cử tri cũng nghị Quốc hội thường xuyên theo dõi, giám sát, đánh giá việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri của các Bộ ngành, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

"Nên thống kê các lời hứa của các Bộ trưởng, nếu bộ trưởng nào không thực hiện thì đề nghị Bộ trưởng đó nên có văn hóa từ chức…", cử tri kiến nghị.

Cử tri cũng đề nghị kiểm soát và giám sát tối cao vấn đề an ninh — quốc phòng, giám sát việc vi phạm của một số cán bộ cấp cao, quyền lực trong quân đội, công an. Đặc biệt, cử tri đề nghị làm rõ ai đứng đằng sau ông Đinh La Thăng, ông Trịnh Xuân Thanh và tài sản tham nhũng đã thất thoát như thế nào để xử lý và thu hồi tài sản.

© Ảnh : Doãn Tấn – TTXVNBị cáo Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐQT/HĐTV PVN và đồng phạm tại phiên xét xử.
Bị cáo Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐQT/HĐTV PVN và đồng phạm tại phiên xét xử.  - Sputnik Việt Nam
Bị cáo Đinh La Thăng, nguyên Chủ tịch HĐQT/HĐTV PVN và đồng phạm tại phiên xét xử.

Liên quan đến vụ án 8 bệnh nhân tử vong khi chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, cử tri đề nghị cần xem xét lại trách nhiệm của Giám đốc bệnh viện và Công ty xử lý nước, chứ không quy trách nhiệm cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

© Ảnh : Thanh Hải - TTXVN3 bị cáo Hoàng Công Lương, Trần Văn Sơn và Bùi Mạnh Quốc tại phiên tòa
3 bị cáo Hoàng Công Lương, Trần Văn Sơn và Bùi Mạnh Quốc tại phiên tòa - Sputnik Việt Nam
3 bị cáo Hoàng Công Lương, Trần Văn Sơn và Bùi Mạnh Quốc tại phiên tòa

Theo: Pháp luật TP.HCM    

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала