Bóng đá Ba Lan muốn mời Cherchesov trở lại làm huấn luyện viên?

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhHuấn luyện viên trưởng đội tuyển Nga Stanislav Cherchesov
Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nga Stanislav Cherchesov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tên tuổi huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Nga Stanislav Cherchesov liên tục có mặt trên trang nhất các phương tiện truyền thông Ba Lan sau chiến thắng với đội Tây Ban Nha. Đội tuyển Nga lần đầu tiên trong lịch sử đã lọt vào bán kết World Cup.

Wirtualna Polska dẫn nguồn bình luận viên của BBC cho biết, Hiệp hội bóng đá Ba Lan (Polski Związek Piłki Nożnej — RZPN) đang quan tâm đến việc mời Stanislav Cherchesov về làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Ba Lan. Cherchesov đã làm việc với các cầu thủ Ba Lan — dưới sự lãnh đạo của ông, CLB Legia (Warszawa) giành giải vô địch Ba Lan mùa 2015/16, và cũng trong năm đó họ giành được Cúp Ba Lan. Tháng 5 năm 2016, hợp đồng đã bị chấm dứt bởi thỏa thuận của các bên.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nga Stanislav Cherchesov trong trận đấu vòng bảng World Cup giữa đội Nga và Ai Cập - Sputnik Việt Nam
Đỉnh cao cảm xúc các huấn luyện viên tại World Cup 2018

Trong suốt sự nghiệp của mình, Cherchesov từng huấn luyện các câu lạc bộ như Spartak (Moskva), Terek (Grozny) và Dynamo (Moskva).

Sau trận đấu không thành công tại World Cup 2018, ban lãnh đạo RZPN phân tích mọi trận đấu của đội tuyển Ba Lan và rút ra kết luận, liệu có nên đưa ra quyết định triệt để nhằm thay huấn luyện viên? Và liệu đội Ba Lan lại mời được Cherchesov trở lại hay không?

Nhà bình luận thể thao Grigory Tvaltvadze cho rằng còn quá sớm để suy đoán về điều này:

— Tôi nghĩ rằng, nói chung, cuộc nói chuyện này tại thời điểm hiện tại hoàn toàn không có cơ sở chút nào. Hiện nay, Cherchesov không có thời gian để nghĩ về lời đề nghị của Liên đoàn bóng đá Ba Lan, mà ông đang bận lo về chuyện sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Nga tại World Cup như thế nào. Bây giờ thậm chí nghĩ về chủ đề này cũng không có ý nghĩa gì. Đúng, Cherchesov đã huấn luyện "Legia", đưa câu lạc độ đó đến chức vô địch. Sau đó, hợp đồng với ông kết thúc, ông trở thành huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Nga. Chắc là sẽ có nhiều giả định tương tự bây giờ. Nhưng hiện tại, tôi nghĩ đây là một cuộc trò chuyện hoàn toàn quá sớm.

Người hâm mộ mừng chiến thắng của đội tuyển quốc gia Nga - Sputnik Việt Nam
Cả nước Nga vui mừng chiến thắng: đội tuyển quốc gia lọt vào tứ kết
Theo quan sát viên của "Sportexpress" Alexander Lvov, Ba Lan sẽ cố gắng mời Cherchesov:

— Tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ hài lòng nếu được mời. Ông nói rất nhiệt tình nói về giai đoạn làm việc tại Ba Lan. Nhưng ngay cả với một mức độ nền kinh tế đủ cao, Ba Lan sẽ không có nhiều tiền. Đặc biệt là nếu xem xét đến chuyện danh tiếng của Cherchesov bây giờ sẽ tăng mạnh. Cổ phiếu đã cất cánh rồi. Xét cho cùng, huấn luyện viên đội Nga, con át chủ bài của trong trận đấu với Tây Ban Nha là sự chuẩn bị thể lực tốt của đội. Còn trong mọi việc khác — tốc độ sở hữu bóng, tổ chức tấn công và vân vân, người Tây Ban Nha vượt trội so với người Nga. Ra điều kiện của mình cho người Tây Ban Nha sẽ là chuyện điên rồ. Vì vậy, một trong những lý do Nga thắng Tây Ban Nha là chiến thuật chính xác mà Stanislav Cherchesov đã chọn cho lần thi đấu này. Lần đầu tiên, ba hậu vệ trung tâm chơi trong giải đấu. Nghĩa là, ông ta cố tình chọn số hai trong trận đấu.

Nhưng người hâm mộ Ba Lan Piotr Schiller lại không giấu nổi niềm vui trước cơ hội mời Cherchesov trở tại Ba Lan:

— Chúng tôi, những người hâm mộ, hy vọng rằng Stanislav Cherchesov sẽ trở lại với chúng tôi. Chúng tôi thực sự thích những thành công của Cherchesov và cách tiếp cận của ông. Ông ấy luôn nhấn mạnh tình cảm của ông đối với câu lạc bộ chúng tôi. Chúng tôi nhớ những lời tốt đẹp của ông và chúng tôi hy vọng rằng ông sẽ quay trở lại với chúng tôi. Nếu ông trở thành huấn luyện viên cho đội tuyển, điều đó thật đáng vui mừng, mặc dù đối với tôi, điều quan trọng nhất và thú vị nhất là ông trở thành huấn luyện viên của "Legia". Đây là một con người xứng đáng và đã được kiểm chứng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала