Italy sẽ không mua tiếp máy bay chiến đấu F-35

© Flickr / Airman MagazineF-35
F-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROME (Sputnik) – Italy từ chối việc tiếp tục mua chiến đấu cơ F-35 mà nước này cùng sản xuất chung với các đồng minh trong NATO, - Bộ trưởng Quốc phòng Elizabeth Trent tuyên bố.

"Xuất phát từ những phân tích mà chúng tôi thực hiện, việc cắt giảm chương trình sẽ đáng giá hơn là duy trì. Chúng ta sẽ không mua F35 nữa", — bà Bộ trưởng nói trên kênh truyền hình La7 hôm thứ Sáu.

Theo tin của truyền thông Italy, Không quân nước này đã nhận 10 máy bay.  Chương trình dài hạn của Italy về sản xuất và mua sắm dự trù đến 90 chiến đấu cơ, trong đó 8 chiếc đã được đặt hàng vào tháng Tư trước khi hoàn thành công việc của Chính phủ tiền nhiệm.

"Chúng tôi đánh giá tất cả hệ quả của việc này. Cần hiểu rằng, với tình trạng hiện tại, cắt giảm sẽ dẫn đến khoản phạt. Nhưng chính xác là chúng ta sẽ không mua thêm dù chỉ một chiếc máy bay này nữa", — Bộ trưởng Quốc phòng Italy khẳng định.

Theo lời bà Bộ trưởng, tình hình với F-35 không chỉ gắn với công nghệ, mà còn liên quan đến sức lao động, vì thế cần tính toán mức giá của việc cắt giảm hoặc bảo lưu sản xuất.

Sau đó, trong trang Facebook cá nhân, bà thừa nhận rằng "chúng tôi luôn hứng chỉ trích vì chương trình này", vì vậy trong bối cảnh tiếp quản và cân nhắc các hợp đồng mà Chính phủ tiền nhiệm ký kết, chính quyền Italy hiện nay phải xem xét đánh giá kỹ lưỡng nhằm tuân thủ đảm bảo lợi ích quốc gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала