Kẹt trong hang sâu, các trẻ em Thái Lan gửi thư cho cha mẹ và thầy cô giáo

© AP Photo / Tham Luang Rescue Operation CenterThái Lan tìm thấy đội bóng thiếu niên mất tích 9 ngày trong hang động
Thái Lan tìm thấy đội bóng thiếu niên mất tích 9 ngày trong hang động - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) – 12 học sinh là cầu thủ đội bóng trẻ địa phương cùng huấn luyện viên 25 tuổi bị mắc kẹt trong hang Tham Luang từ 23 tháng 6 do nước lũ ở miền bắc Thái Lan vừa chuyển ra ngoài một bức thư gửi những người thân.

Nhóm đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan đang lo cứu hộ tại hiện trường đã công bố trên trang Twitter của họ tấm ảnh chụp bức thư viết trên giấy kẻ ô ly xé ra từ cuốn vở học trò. Bức thư 6 trang của các trẻ em được một quân nhân đưa lên chuyển cho cha mẹ các em hồi đêm thứ Sáu. Đã hai tuần nay, ngóng chờ giải cứu các cầu thủ trẻ từ 11 đến 16 tuổi bị kẹt trong hang, phụ huynh và thân nhân của các em sống trong mấy lều bạt dựng tạm ở cửa hang.

"Chúng con vẫn ổn, tất cả đều khỏe, xin mọi người đừng lo lắng.  Khi chúng con được ra ngoài, thật là rất thèm ăn những món ngon khác nhau.  Lúc ra được bên ngoài, chúng con muốn về nhà ngay. Thưa các thầy cô giáo, xin thầy cô đừng giao nhiều bài tập cho chúng em", —  các bạn trẻ viết trên trang thư đầu tiên.  Mỗi em đều tự viết vài dòng về tình trạng sức khỏe của bản thân.

Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Elon Musk đề xuất cách giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan bị kẹt trong hang ngập nước

Có cả trang thư của huấn luyện viên, người mà dư luận Thái Lan một mặt cáo buộc rằng thanh niên 25 tuổi này đã vô trách nhiệm khi tổ chức chuyến thám hiểm đưa  các học sinh vào hang động ngay trước mùa mưa thường gây lụt lội, mặt khác coi huấn luyện viên là một người hùng, vì nhờ anh mà các trẻ em có thể sống sót trong  hang sâu tối tăm ngập nước không có thức ăn trong suốt 9  ngày.

"Cảm ơn mọi người đã hỗ trợ tinh thần cho chúng tôi. Xin các phụ huynh tha thứ cho tôi. Xin thứ lỗi cho cả đám trẻ vì các em đã đi vào hang mà không nói gì với cha mẹ…", — huấn luyện viên viết.

Các cầu thủ nhí cùng với HLV của đội bóng trẻ đã đạp xe đến thăm vùng hang động Tham Luang trong khu công viên quốc gia vùng núi Tham Luang-Khun Nam Nang Noon thuộc tỉnh Chiang Rai  ở miền bắc Thái Lan ngay sau buổi tập luyện ban ngày trên sân vận động gần Công viên quốc gia hôm thứ Bảy 23 tháng 6. Tuy nhiên, trời đổ mưa nặng chỉ vài giờ sau khi các trẻ em chui vào hang, gây ra trận lụt bất ngờ trong mê cung ngầm, ngăn cách nhóm với lối ra.

Chiến dịch tìm kiếm trong vùng hang động bắt đầu vào đêm 23-24 tháng 6.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала