Bắt đường dây cá độ bóng đá World Cup nghìn đô tại Hà Tĩnh

© Ảnh3 bị can trong đường dây cá độ.
3 bị can trong đường dây cá độ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một đường dây cá độ bóng đá World Cup với tổng số tiền lên đến hàng nghìn đô la Mỹ vừa được Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh triệt phá.

Sáng 7/7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can: Nguyễn Danh Đức (SN 1988), trú Thạch Kênh, huyện Thạch Hà; Nguyễn Viết Kiều (SN 1986) và Phan Văn Công (SN 1989), cùng trú tại xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà về tội Đánh bạc.

Trước đó, sau một thời gian theo dõi, vào khoảng 22h40, ngày 2/7, tại quán internet Phúc Thùy, đóng trên địa bàn xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, Công an huyện Thạch Hà đã phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Danh Đức đang có hành vi đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng.

Quá trình đấu tranh khai thác, Nguyễn Danh Đức khai nhận, mua tài khoản từ website Bong* rồi truy cập vào đó để xem kèo cá độ các trận đấu trong mùa giải World Cup. Sau đó, Đức dùng điện thoại liên lạc với một số đối tượng trên địa bàn và thống nhất với nhau để đánh bạc bằng hình cá độ bóng đá.

Trước mỗi trận bóng, Đức ghi số tiền cá độ của các đối tượng trên địa bàn rồi thanh toán tiền cho nhau sau mỗi trận.

Cơ quan điều tra xác định, từ ngày 30/6 đến ngày 2/7, Nguyễn Danh Đức đã cùng với các đối tượng Nguyễn Viết Kiều và Phan Văn Công đã thực hiện hành vi đánh bạc bằng hình thức các độ bóng đá với số tiền lên đến 110 triệu đồng.

Cơ quan điều tra đã thu giữ 3 điện thoại di động, 1 máy vi tính và một số tang vật liên quan đến vụ án và tiếp tục điều tra, mở rộng.

Nói về những khó khăn trong quá trình triệt phá đường dây cá độ này, một lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà cho hay, do các đối tượng thực hiện việc đánh bạc qua mạng internet, không giao dịch bằng tiền mặt nên rất khó để lực lượng chức năng tổ chức đánh úp, bắt giữ.

"Ngay từ đầu mùa World Cup, chúng tôi đã nhận định sẽ có rất nhiều nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ nên tất cả lực lượng đều được huy động, triển khai kế hoạch theo dõi, trinh sát. Xác định sẽ có rất nhiều khó khăn vì các đối tượng đều rất có kinh nghiệm cùng thủ đoạn tinh vi nhưng chúng tôi quyết tâm phải bắt giữ bằng được các nhóm đối tượng này", vị lãnh đạo này chia sẻ.

Trước đó, vào ngày 22/6, phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với cục C50 bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh, lực lượng công an các huyện tiến hành bắt giữ 13 đối tượng trong đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá với số tiền lên đến hơn 35 tỷ đồng. Trong đó, Đặng Phương Nam (SN 1994), trú tại phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh được xác định là đối tượng cầm đầu.

4 đối tượng là đại lý cấp dưới cho Nam cũng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Huy Vũ Hoàng (SN 1997), trú phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh, Trần Trọng Thân (SN 1992), trú phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh, Lê Quốc Hoàn (SN 1984), trú xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh và Lê Văn Bình (SN 1995), trú huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Ngoài ra, PC45 cũng bắt giữ 8 đối tượng tham gia đánh bạc khác.

Nguồn: Nguoiduatin

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала