NATO cho rằng cuộc gặp giữa hai ông Trump với Putin sẽ làm suy yếu an ninh ở châu Âu

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNATO
NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik)- Các nhà tổ chức hội nghị thượng định của NATO, dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 11 và 12-7 tại Brussels, tin rằng cuộc gặp gỡ của Tổng thống Mỹ Donald Trump với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin tại Helsinki vào ngày 16/7 có thể tác động tiêu cực đến an ninh ở châu Âu, tạp chí Telegraph đưa tin.
Eine Matroschka-Puppe mit dem Abbild des russischen Staatschefs Wladimir Putin (r.) und des designierten US-Präsidenten Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump dự đoán kết qủa cuộc gặp Putin

Các nguồn tin quân đội và ngoại giao cho ấn phẩm biết, có những lo ngại về việc ông Trump có thể đưa ra đề xuất đối với Tổng thống Nga Putin trong cuộc gặp mặt dự kiến sắp diễn ra.

Các nhà tổ chức hội nghị thượng đỉnh NATO lo ngại rằng, ông Trump sẽ bắt đầu đàm phán với ông Putin về việc "định hình cảnh quan an ninh" ở châu Âu, nếu các lãnh đạo NATO từ chối tuân thủ yêu cầu của tổng thống Mỹ về tăng cường chi phí cho quốc phòng.

Nguồn tin ngoại giao cho biết, "ông Trump có thể sử dụng đề xuất về giảm bớt sự hiện diện quân sự của Mỹ ở châu Âu để đạt tới đảm bảo của ông Putin ở Helsinki, rằng Nga sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình đối với Tehran để giúp đảm bảo việc rút quân Iran khỏi Syria", tờ báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала