Đoàn đại biểu Hàn Quốc đã đến Bắc Triều Tiên

© AFP 2023 / Ed JonesNữ sinh viên Bắc Triều Tiên
Nữ sinh viên Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) – Nhóm tiên phong các đại diện của Hàn Quốc đã tới Bắc Triều Tiên vào hôm thứ Hai để chuẩn bị cho cuộc hội ngộ người thân của những gia đình Nam-Bắc Triều từng bị ly tán, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng Tám năm nay tại vùng Kymgansane ("Núi kim cương"), truyền thông Hàn Quốc đưa tin.
In this image released by the White House, then-CIA director Mike Pompeo shakes hands with North Korean leader Kim Jong Un in Pyongyang, North Korea, during a 2018 East weekend trip. - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ: CHDCND Triều Tiên đã tiến hành đàm phán một cách tận tâm

Theo hãng tin Yonhap, tham gia nhóm tiên phong là 22 người, trong đó có đại diện của Bộ Thống nhất đất nước của Hàn Quốc, Hội Chữ thập đỏ và công ty "Hyundai-Asan", là công ty từng xây khu khách sạn ở Kymgansane chuyên dành cho việc liên lạc giữa thành viên các gia đình bị ly tán. Các chuyên gia của nhóm sẽ xem xét tình trạng của khu khách sạn đang có nhu cầu được sửa chữa.

Việc tu sửa khách sạn phải được hoàn thành trước ngày 15-8, là ngày Triều Tiên được giải phóng khỏi ách thống trị của thực dân Nhật Bản (vào những năm 1910-1935). Cuộc hội ngộ những thân nhân bị mất liên lạc sau chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày từ 20 đến 26-6 theo tuyến Hội Chữ thập đỏ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала