Ông Netanyahu hứa sẽ bàn bạc với Nga về việc phi quân sự hóa biên giới giữa Nga và Syria

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTrong điện Kremlin đã diễn ra cuộc hội đàm của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Trong điện Kremlin đã diễn ra cuộc hội đàm của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEL AVIV (Sputnik) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng trong chuyến thăm của ông sắp tới đến Nga, ông sẽ nêu ra yêu cầu quân đội Syria phải "thực hiện nghiêm ngặt" thỏa thuận về phi quân sự hóa vùng biên giới chung.
Quân đội Israel gần biên giới với Syria - Sputnik Việt Nam
Israel từ chối bình luận về vụ tấn công ở Syria

Tại cuộc họp hàng tuần của chính phủ, ông Netanyahu cho biết, tình hình tại Syria sẽ là chủ đề chính của chuyến đi tới Matxcơva của ông, được lên kế hoạch vào các ngày 11 và 12-7.

"Tuần này tôi sẽ bay sang Matxcơva tham dự cuộc gặp mặt quan trọng với Tổng thống Nga Vladimir Putin Chúng tôi thi thoảng lại gặp nhau để đảm bảo có sự phối hợp trong lĩnh vực an ninh và, tất nhiên, để thảo luận về tình hình trong khu vực", — người đứng đầu nội các cho biết.

"Thứ nhất, chúng tôi sẽ không chấp nhận sự hiện diện quân sự của Iran và các vệ tinh của nước này tại bất cứ nơi nào ở Syria, cho dù đó là vùng gần hay xa biên giới. Thứ hai, chúng tôi sẽ yêu cầu Syria và quân đội Syria chấp hành nghiêm chỉnh Thỏa thuận tách lưc lượng năm 1974", — ông Netanyahu cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала