Ý kiến: Sự cố với Vida tại World Cup 2018 là ví dụ về việc thể thao bị chính trị hóa

© Sputnik / Nina Zotina / Chuyển đến kho ảnhDomagoj Vida và đội tuyển Croatia
Domagoj Vida và đội tuyển Croatia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên đoàn bóng đá Croatia đã tuyên bố về phát biểu của hậu vệ đội tuyển quốc gia Domagoj Vida. Biểu hiện không dung nạp trong thể thao là điều không thể chấp nhận, chính trị gia Vadym Kolesnichenko nói khi trả lời phỏng vấn Sputnik.
Domagoi Vida trong khi trận đấu vòng tứ kết World Cup giữa đội tuyển Nga và Croatia - Sputnik Việt Nam
5 bằng chứng cho thấy cầu thủ Vida có vấn đề

Sau khi hậu vệ Domagoj Vida công bố video hô "Vinh danh Ukraina" sau trận đấu với Nga, Liên đoàn bóng đá Croatia (HNS) kêu gọi các cầu thủ hãy kiềm chế, không đưa ra các tuyên bố ngụ ý chính trị. Các phương tiện truyền thông Croatia cũng chỉ trích cầu thủ vì tuyên bố bất cẩn của anh.

Cổng thông tin Sportarena nhắc nhở rằng Vida cũng như cầu thủ thứ hai vướng scandal — cựu cầu thủ bóng đá đội Croatia Ognjen Vukojević đã chơi khá lâu cho các câu lạc Ukraina.

"Tôi biết rằng mối quan hệ giữa Nga và Ukraine không được tốt đẹp, và điều đó có thể được hiểu là khiêu khích trực tiếp", — quan sát viên của cổng thông tin bình luận.

Sau trận thắng ở vòng tứ kết World Cup với đội tuyển quốc gia Nga, thành viên đội tuyển quốc gia Croatia Domagoj Vida đã đăng một đoạn video với dòng chú thích "Vinh danh Ukraina". Ognjen Vukojević, người có mặt trong clip nói rằng đó là chiến thắng dành cho "Dynamo" và Ukraine.

Tuyên bố của Vida đã dấy lên sự phản đối ở Nga. Theo kết quả nghiên cứu hành động của Vida, FIFA đã đưa ra hình thức cảnh cáo đối với cầu thủ này.

© Sputnik / Nina Zotina / Chuyển đến kho ảnhDomagoj Vida trước trận đấu vòng tứ kết World Cup giữa đội tuyển Nga và Croatia
Domagoj Vida trước trận đấu vòng tứ kết World Cup giữa đội tuyển Nga và Croatia - Sputnik Việt Nam
Domagoj Vida trước trận đấu vòng tứ kết World Cup giữa đội tuyển Nga và Croatia

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Ukraine (FFU) lại bênh vực Vida, người đứng đầu tổ chức Andrei Pavelko cho biết trên Facebook.

Trả lời phỏng vấn Sputnik, Chủ tịch Hội đồng Quốc tế kiều bào Nga Vadim Kolesnichenko nói rằng phản ứng của FFU là một ví dụ điển hình về những gì sẽ xảy ra khi mà thể thao bị chính trị hóa.

"Thể thao cần đứng bên ngoài chính trị, nhưng nó đã trở bị chính trị hóa. Phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa phát xít trong bóng đá thời gian gần đây đã phát triển mạnh tại Ukraine. Hôm nay chúng tôi phê phán hành động không xứng đáng của cầu thủ Croatia. Cần phải ghi nhận phản ứng kịp thời của FIFA, đã đưa ra cảnh cáo công khai. Rất tốt là một tổ chức thể thao có uy tín như vậy kiên quyết đấu tranh không khoan dung với thái độ thiếu dung nạp trong bóng đá và trên sân bóng đá. Chúng ta phải rất chú ý để đảm bảo rằng ngày hội thể thao luôn mang đến cho tất cả mọi người niềm vui, sự đoàn kết và kêu gọi một điều duy nhất: thể thao là bạn của hòa bình", — ông Vadim Kolesnichenko nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала