Trùm ma túy dẫn người tình về chơi

© Ảnh : Vân Thanh/ZingĐặng Minh Châu tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 4/2017
Đặng Minh Châu tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 4/2017 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mẹ trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân cho biết có lần Tuân dẫn người tình về nhà chơi dù anh ta đã có vợ con.

Hai trùm ma túy bị tiêu diệt là Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi, quê Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi, ở Hà Nam).

Trần Đức Duy - Sputnik Việt Nam
3 kẻ “chết thuê” trong đường dây của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân

Theo cảnh sát, Nguyễn Thanh Tuân mang 4 lệnh truy nã. Hắn liên quan đến phi vụ mua bán gần 2.700 bánh heroin. Ông trùm 8X có một đời vợ và nhiều tình nhân. 2 trong số đó cầm đầu các đường dây vận chuyển ma túy lớn.

Năm 2006, Công an tỉnh Quảng Ninh phát giác 4 đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn từ biên giới vào Việt Nam để tuồn sang nước thứ 3 tiêu thụ. Trong số đó, Tuân và Vũ Thị Thanh Hiền (36 tuổi, thường trú ở huyện An Dương, Hải Phòng) cầm đầu một đường dây.

Đại tá Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La - Sputnik Việt Nam
Bí mật xâm nhập thánh địa ma túy Lóng Luông: Trinh sát luồn rừng, tránh “chim mồi”
Hiền là một trong những người tình của ông trùm 35 tuổi. Bà Vượng (mẹ Tuân) cho biết những năm 2010-2011, có lần Tuân dẫn Hiền về nhà chơi dù anh ta đã có vợ con.

Theo Công an Quảng Ninh, đôi tình nhân 8X điều hành băng nhóm khoảng 30 đàn em tham gia mua bán, vận chuyển hàng cấm trên địa bàn trải dài từ Sơn La, Hòa Bình về Hà Nội đến Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang.

Chúng phân công đám tay chân lập thành từng nhóm nhỏ, lần lượt phụ trách các nhiệm vụ như dò đường, tìm mối bán heroin, cảnh giới khi áp tải hàng và nhóm nhận tiền sau khi giao dịch.

Sào huyệt ma túy nơi ông trùm Nguyễn Thanh Tuân trú ngụ bị san phẳng. - Sputnik Việt Nam
Phá sào huyệt ma túy Lóng Luông: Dân ám ảnh, cán bộ sợ bị tấn công
Trong những lần vào bản người dân tộc ở Mộc Châu (Sơn La) và Mai Châu (Hòa Bình) tìm mua ma túy, Tuân đều đưa tình nhân đi cùng. Sau khi nhập được hàng, chúng giấu trong rừng rồi chờ thời điểm đêm khuya, rạng sáng hoặc buổi trưa để đưa ma túy về xuôi.

Để chuyển hàng trót lọt, Hiền và người tình điều đàn em ngồi trên nhiều ôtô di chuyển có khoảng cách và liên lạc bằng điện thoại. Cô ta cùng Tuân đi trên ôtô chứa ma túy, các xe còn lại đi theo cảnh giới hoặc giúp ông trùm chạy thoát khi cảnh sát truy bắt.

Năm 2013, Hiền và gần 30 đàn em trong đường dây lần lượt sa lưới cảnh sát. Riêng Nguyễn Thanh Tuân bỏ trốn. Cơ quan chức năng xác định, từ tháng 12/2010 đến 5/2012, Hiền và đồng bọn đã mua bán, tiêu thụ 540 bánh heroin

Công an tỉnh Sơn La chủ trì tổ chức lực lượng đấu tranh với các đối tượng có nhiều quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy đang lẩn trốn tại địa bàn xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. - Sputnik Việt Nam
Mưu đồ xưng danh 'anh hùng hảo hán' của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân
Dù cảnh sát sát tầm nã truy bắt gắt gao, Tuân vẫn móc nối với Đặng Minh Châu (45 tuổi, quê Lạng Sơn) để hình thành mạng lưới buôn bán heroin mới.

Theo hồ sơ cảnh sát, Châu là người dân tộc Tày, không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền, cô ta theo người quen lên biên giới làm thuê, buôn bán ma túy.

Ban đầu, Châu chỉ mua đi bán lại vài tép heroin cho người nghiện. Trong một lần sang Trung Quốc, Châu tìm được người mua lượng heroin lớn và trở thành đầu mối cung cấp ma túy từ Việt Nam sang bên kia biên giới.

Năm 2004, Công an Hà Nội triệt phá đường dây mua bán hơn 100 bánh heroin từ Hà Nội, Lạng Sơn đưa sang nước thứ 3 tiêu thụ. Đặng Minh Châu và đồng bọn bị bắt do có liên quan.

Thượng tá Trần Thanh Sơn, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Sơn La, thông tin về kết quả của các chuyên án. - Sputnik Việt Nam
Công an Sơn La: Khi quyết định tiêu diệt 2 trùm ma túy, cảm xúc thấy 'rờn rợn'
Năm 2017, khi đường dây ma túy của bà trùm Đặng Minh Châu bị triệt xóa, Tuân bỏ trốn lên bản Tà Dê, xã Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La. Do vợ đang thụ án tù về tội ma túy, Tuân sống với một cô gái địa phương.

Nói về trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân, trong giới giang hồ, y được được biết đến là kẻ hào phóng, sẵn sàng chi nhiều tiền bạc vào việc tổ chức tiệc tùng, sinh nhật linh đình. Tuy nhiên, trong các buổi tiệc hắn giới hạn số lượng khách mời chỉ những tay anh chị máu mặt, những đàn em thân tín, thanh niên trong bản, họ hàng thân quen.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Công an: Xử lý đối tượng cầm đầu, chặt đứt đường dây ma túy
Với phương châm "tiền tươi, thóc thật", các phi vụ mua bán ma túy của Tuân diễn ra trót lọt trong thời gian khá dài. Hầu hết các chuyến hàng lớn, bao giờ hắn cũng được khuyến mại thêm vài khẩu súng quân dụng, thậm chí cả AK, lựu đạn… để bảo vệ hàng.

Không chỉ nổi tiếng về độ ăn chơi, Tuân còn được biết đến như một trùm giang hồ đào hoa, phong lưu. Y có ít nhất 4 người vợ "hờ" (ở Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh…) và lúc nào cũng có hàng tá chân dài sẵn sàng ngã vào tay hắn.

Khôn ngoan, liều lĩnh, ranh ma, từng trải và luôn sòng phẳng, y được đám dân buôn kính nể, tín nhiệm và trở thành trùm ma túy khét tiếng.

Theo: Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала