Bộ trưởng Điện lực Syria: “Nga sẽ giúp khôi phục mạng lưới điện của chúng tôi”

© Sputnik / Alena PalazhchenkoAfrin, Syria
Afrin, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Bộ Điện lực Syria tuyên bố rằng Syria và Nga đã ký kết Bản Ghi nhớ về vấn đề khôi phục các nhà máy điện Syria.

Bộ trưởng Zuheir Kharbutli thông báo với Sputnik:

Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến cung cấp viện trợ nhân đạo đến  tỉnh Quneitra của Syria. - Sputnik Việt Nam
Syria: quân đội Nga vừa cung cấp một lô hàng viện trợ nhân đạo mới

"Đã ký kết Bản Ghi nhớ về hiểu biết lẫn nhau giữa Syria và Nga theo nội dung phục hồi các nhà máy điện Syria. Ví dụ, dự kiến khôi phục nhà máy nhiệt điện ở Aleppo, cần bắt đầu vận hành các máy phát điện thứ 2, thứ 3 và thứ 4. Cũng sẽ nghiên cứu khả năng khởi động  hai máy phát điện hơi nước để tạo ra 700 MW".

Ông Bộ trưởng lưu ý rằng trước khi xảy ra chiến sự năm 2011, lưới điện Syria là một trong những mạng lưới phát triển và công suất mạnh nhất của khu vực. Các chiến binh khủng bố đã cố tình phá hủy hệ thống cơ sở hạ tầng của đất nước. "Vì nguyên nhân đó, hiện nay 50% nhà máy điện Syria không hoạt động", — Bộ trưởng Syria cho biết.

Bộ trưởng Điện lực Syria Zuheir Kharbutli nhận định rằng ngay sau khi giải phóng vùng lãnh thổ nào đó của Syria khỏi ách chiến binh, các đội sửa chữa lập tức bắt tay khôi phục lưới điện và các nhà máy nhiệt điện bị hư hại. Đến cuối tháng này, dự kiến ​​khởi động công việc của một nhà máy nhiệt điện ở phía nam tỉnh Hama, nơi sẽ sản xuất 180 MW.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала