Phân tích về DNA cổ đại tiết lộ nguồn gốc của cư dân Đông Nam Á

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhDNA
DNA - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đông Nam Á là một trong những khu vực đông dân nhất thế giới. Tuy nhiên, cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa rõ về quá trình con người đã đến đây định cư như thế nào. Bức màn bí ẩn đã vén lên khi phân tích DNA chiết xuất từ bộ xương cổ.

Các chuyên gia trong hơn 100 năm đã tranh luận về vấn đề con người chiếm lĩnh khu vực Đông Nam Á. Trải qua nhiều năm đã hình thành hai giả thuyết chính: theo giả thuyết đầu tiên, những người săn bắn hái lượm địa phương đã xây dựng nền nông nghiệp một cách độc lập với các nước láng giềng, còn lý thuyết thứ hai khẳng định rằng họ đã được thay thế bởi nông dân trồng lúa di cư từ lãnh thổ Trung Quốc hiện nay.

khảo cổ học - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học xác định số lần người cổ đại di cư tới vùng Đông Nam Á
Một nghiên cứu quốc tế do các chuyên gia từ Cambridge dẫn đầu đã chứng minh rằng không có lý thuyết nào trong số này là hoàn toàn đúng. Theo các chuyên gia, dân số hiện tại của khu vực Đông Nam Á tối thiểu có nguồn gốc từ bốn nhóm cư dân cổ đại.

Trong quá trình làm việc, các nhà nghiên cứu đã phân tích DNA chiết xuất từ ​​nhiều mảnh xương tìm thấy ở Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Lào và Philippines. Hóa ra là sự đóng góp vào dân số hiện nay của khu vực có sự tham gia của những người săn bắn hái lượm từng xuất hiện ở đây 44.000 năm trước và những người nông dân Trung Quốc đến sau.

Tóm lại, người Việt Nam, Thái Lan và các cư dân khác của Đông Nam Á xuất phát từ bốn quần thể. Các dòng riêng biệt liên tục giao nhau và trộn lẫn, đặc biệt là trong quá trình di cư và định cư trên các đảo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала