Những khoảnh khắc phiên bầu nhân sự chủ chốt của thành phố Đà Nẵng

© Ảnh : viettimesChiều ngày 9/7, tại phiên họp thứ 1, Kỳ họp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021), các đại biểu HĐND đã tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của UBND TP và HĐND TP Đà Nẵng.
Chiều ngày 9/7, tại phiên họp thứ 1, Kỳ họp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021), các đại biểu HĐND đã tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của UBND TP và HĐND TP Đà Nẵng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiều 9/7, tại phiên họp thứ 1, Kỳ họp thứ 7, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021), các đại biểu HĐND đã tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của UBND TP và HĐND TP Đà Nẵng. Cách đây 1 năm, cũng HĐND đã bãi nhiệm chức danh các nhân sự bầu tại phiên họp chiều 9/7 này.

Mặc dù chưa phải là phiên Khai mạc, nhưng phiên họp đã thu hút sự quan tâm của báo chí khi nội dung chủ yếu của phiên họp này là bầu các chức danh, hoàn thiện bộ máy nhân sự cho HĐND và UBND TP Đà Nẵng khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021).

Các nhân sự trở thành tâm điểm của phiên họp khi qua nhiều nhiệm kỳ HĐND TP Đà Nẵng không thể bầu các chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch HĐND TP do ông Nguyễn Xuân Anh (nguyên là Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng bị kỷ luật), cũng như chức danh Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bị khuyết do bị điều chuyển.

Tại phiên họp, HĐND TP Đà Nẵng đã tiến hành các thủ tục và trình tự luật định để tiến hành bầu ông Nguyễn Nho Trung — Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng giữ vị trí Chủ tịch HĐND, bầu ông Lê Minh Trung — Hiệu trưởng Trường Chính trị TP Đà Nẵng giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐND TP, và bầu ông Đặng Việt Dũng — Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Sau khi tiến hành bỏ phiếu kín, các cá nhân trên đã được các đại biểu HĐND TP đã bỏ phiếu tín nhiệm với tỷ lệ rất cao.

Việc HĐND TP Đà Nẵng tiến hành bầu các chức danh chủ chốt đối với các cá nhân được báo chí quan tâm khi các vị trí này được chính các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng bỏ phiếu đồng ý bãi nhiệm, điều chuyển sang vị trí khác cách đây hơn 1 năm.

Đơn cử như ông Đặng Việt Dũng nguyên là Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng được điều sang giữ vị trí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; ông Lê Minh Trung nguyên là Bí thư quận Thanh Khê được điều chuyển sang giữ vị trí Hiệu trưởng trường Chính trị TP Đà Nẵng; ông Nguyên Nho Trung — Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phải một mình kiêm nhiệm điều hành HĐND TP Đà Nẵng suốt thời gian qua do chưa thể bầu bổ sung nhân sự sau khi ông Nguyễn Xuân Anh (nguyên Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng) bị kỷ luật theo Kết luận của Ủy ban KTTƯ.

Sau đây là những khoảnh khắc tại phiên họp bầu nhân sự chủ chốt của Đà Nẵng diễn ra chiều ngày 9/7:

© Ảnh : viettimes Ông Nguyễn Nho Trung-Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu khai mạc phiên họp
 Ông Nguyễn Nho Trung-Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu khai mạc phiên họp - Sputnik Việt Nam
Ông Nguyễn Nho Trung-Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu khai mạc phiên họp
© Ảnh : viettimes Phiên họp thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo giới
 Phiên họp thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo giới - Sputnik Việt Nam
Phiên họp thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo giới
© Ảnh : viettimes Báo chí luôn theo sát từng diễn biến của phiên họp
 Báo chí luôn theo sát từng diễn biến của phiên họp - Sputnik Việt Nam
Báo chí luôn theo sát từng diễn biến của phiên họp
© Ảnh : viettimesCác đại biểu là lãnh đạo Thành ủy, UBND TP bỏ phiếu
Các đại biểu là lãnh đạo Thành ủy, UBND TP bỏ phiếu - Sputnik Việt Nam
Các đại biểu là lãnh đạo Thành ủy, UBND TP bỏ phiếu

Nguồn: viettimes

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала