Ông Lê Mạnh Hùng trần tình về "chuyến tàu vét" khi bổ nhiệm cùng 1 ngày 76 cán bộ lãnh đạo

© Ảnh : VAAÔng Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV)
Ông Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dư luận đang xôn xao về việc ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc ACV, đã ký quyết định bổ nhiệm 76 cán bộ lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trong cùng 1 ngày (19.6) trong khi ông Hùng sẽ về hưu vào giữa tháng 7 này theo chế độ.

Chiều 9/7, ông Lê Mạnh Hùng cho biết, đã báo cáo toàn bộ sự việc lên Bộ GTVT.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam Lê Mạnh Hùng - Sputnik Việt Nam
Phải thanh tra "chuyến tàu vét" của ông Lê Mạnh Hùng

"Việc bổ nhiệm cán bộ do thẩm quyền của ACV chứ không phải Bộ GTVT.

Tuy nhiên, khi Bộ GTVT yêu cầu báo cáo sự việc, ACV đã thống kê lại cụ thể các trường hợp được bổ nhiệm để báo cáo Bộ GTVT" — ông Hùng nói.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, hệ thống tổ chức của toàn ACV gồm 395 đầu mối với hơn 9.500 người lao động trong đó có 13 ban chuyên môn, nghiệp vụ với 30 phòng nghiệp vụ, 1 đội; 22 chi nhánh cảng hàng không bao gồm 68 phòng nghiệp vụ, 18 trung tâm, 243 đội nghiệp vụ.

Sản lượng hành khách tăng 20% hàng năm nên áp lực của ACV là rất lớn.

Vì vậy, theo ông Hùng, nhu cầu kiện toàn tổng thể nhân sự quản lý các cấp của tổng công ty, các chi nhánh cảng hàng không được đặt ra từ năm 2015, đặc biệt là sau khi ACV chuyển sang mô hình hoạt động công ty cổ phần từ ngày 1.4.2016.

"Không phải lúc tôi về ACV thì mới quy hoạch cán bộ. Tất cả theo nghị quyết chung của ACV từ dưới lên trên từ trước đó rồi" — ông Hùng nói.

Ông Lê Như Tuấn – Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa - Sputnik Việt Nam
Trước khi “hạ cánh", Giám đốc sở bổ nhiệm sai quy định hàng loạt cán bộ
Ông Lê Mạnh Hùng khẳng định, việc ông ký bổ nhiệm 76 cán bộ trong tháng 6.2018 là kết quả của quá trình tổng hợp các đề nghị bổ nhiệm của các đơn vị từ năm 2016, 2017 và các đề nghị điều động, bổ nhiệm mới.

Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị ACV đã nhiều lần họp, xem xét và ban hành 32 nghị quyết về công tác bổ nhiệm cán bộ và giao Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc ký Quyết định bổ nhiệm theo thẩm quyền theo quy chế phân cấp quản lý cán bộ của tổng công ty.

"Một mình tôi không thể quyết định được. Cái chính là Thường vụ Đảng ủy, Hội Đồng quản trị ACV thống nhất hết rồi, tôi chỉ ký quyết định bổ nhiệm thôi" — ông Hùng khẳng định.

Ông Đỗ Văn Ân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ. - Sputnik Việt Nam
Công tác cán bộ ở Việt Nam: Cần chấm dứt lối bổ nhiệm “thần tốc”
Theo ông Hùng, nếu chia số cán bộ này cho các ban, phòng và 22 chi nhánh cảng thì không nhiều, mỗi đơn vị chỉ có vài người. Ngoài, do cả một quá trình kiện toàn bộ máy kéo dài 2-3 năm nên mới dồn lại.

"Khi làm xong một loạt các quy trình thì nó dồn về. Nghị quyết cuối cùng thông qua tổng thể thì phải ký quyết định, chẳng lẽ ký người này trước người kia sau"- ông Hùng nói.

Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Việt Nam yêu cầu kiểm tra việc bổ nhiệm “người nhà” tại 9 địa phương
Ông Lê Mạnh Hùng thừa nhận, nếu ký quyết định bổ nhiệm cán bộ ở thời điểm khác thì không sao, nhưng do chờ quy trình nên thời điểm ký quyết định trước thời điểm nghỉ hưu dễ gây hiểu lầm.

"Nhưng tôi chỉ làm theo phân công. Ví dụ mình đang làm việc, mai mình nghỉ nhưng hôm nay người ta phân công việc thì vẫn phải làm. Chẳng lẽ lại bảo mai tôi nghỉ rồi nên hôm nay tôi không làm nữa" — ông Hùng nói.

Cờ Việt Nam và Đảng Cộng sản - Sputnik Việt Nam
Chuyện "nhạy cảm" nhưng phải làm: Lập tổ công tác truy tỉnh thành “bổ nhiệm siêu tốc”
Về việc có đến 53 cán bộ lãnh đạo đã được đề nghị bổ nhiệm từ 2016 mà mãi đến 2018 mới được bổ nhiệm, ông Lê Mạnh Hùng cho rằng, phải làm theo quy trình chứ không nhanh được.

"Quy trình là từ dưới cơ sở đề nghị bổ nhiệm cán bộ lên các sân bay và các sân bay đưa lên tổng công ty. Tổng công ty đã nhiều lần họp, xem xét và ban hành đến 36 nghị quyết, chứ không phải đùng một cái là bổ nhiệm" — ông Hùng nói.

Cũng theo ông Lê Mạnh Hùng, quyết định bổ nhiệm cán bộ đều căn cứ nghị quyết số 1108-NQ/ĐU của Ban thường vụ Đảng ủy, nghị quyết của Hội đồng quản trị ACV.

"Nên chủ tịch HĐQT tổng công ty trước đó là ông Nguyễn Nguyên Hùng (nghỉ hưu giữa tháng 7.2017- PV) hoặc chủ tịch HĐQT Tổng công ty hiện nay là ông Lại Xuân Thanh mà ký quyết định bổ nhiệm hàng loạt nhân sự thì mới nhạy cảm" — ông Hùng lý giải.

Theo: Lao Động

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала