"Không ai có thể can thiệp vào chính quyền Đà Nẵng"

© Ảnh : UBND Đà NẵngÔng Nguyễn Nho Trung
Ông Nguyễn Nho Trung - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Nho Trung tại cuộc họp HĐND TP.Đà Nẵng vào chiều nay (11.7) với chủ đầu tư cố tình sai phạm, không chấp hành yêu cầu của các cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng.

Chiều 11.7, phiên chất vấn của kỳ họp thứ 7, HĐND TP.Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra sôi nổi. Đặc biệt về vấn đề quản lý xây dựng, xử lý các công trình xây dựng sai phép được nhiều đại biểu đặt câu hỏi chất vấn.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ giải trình tại kỳ họp sáng 7/12. - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Đà Nẵng nói về các thế lực tiêu cực thao túng

Trong số đó, đại biểu Lê Thanh Hải cho rằng, trên địa bàn thành phố có một số công trình xây dựng sai phép nghiêm trọng. Có một số công trình đã chấp hành biện pháp xử phạt hành chính và buộc tháo dỡ của thành phố nhưng có chủ đầu tư vẫn cố tình sai phạm và đẩy chính quyền phải đối đầu với người dân.

Trả lời chất vấn câu hỏi của các đại biểu, ông Vũ Quang Hùng — Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện đã tiến hành kiểm tra hơn 5.000 lượt công trình xây dựng trên địa bàn và xử lý 212 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, trong đó, đã tháo dỡ 53 công trình vi phạm.

Ông Trương Quang Nghĩa thay ông Xuân Anh làm Bí thư Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
Đà Nẵng và chuyện mất đoàn kết nội bộ
Theo Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, tất cả các công trình xây dựng sai phép khi được phát hiện, đơn vị này đều có các bước xử lý đúng quy định. Trong đó có những công trình lớn buộc phải đập bỏ, tháo dỡ như công trình khách sạn Eden phải tháo dỡ hơn 100 căn phòng, dự án Khu biệt tự The Song phải tự tháo dỡ biệt thự trị giá hơn 30 tỷ đồng…

Tuy nhiên ông Vũ Quang Hùng cũng cho biết, có dự án cố tình sai phạm dù Sở Xây dựng, UBND quận và UBND TP.Đà Nẵng nhiều lần ra công văn yêu cầu chủ đầu tư chấp hành pháp luật. Hiện UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản ra thời hạn đến ngày 20.8 sẽ tiến hành tháo dỡ.

© Ảnh : Đình Thiên/Dân ViệtGiám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, ông Vũ Quang Hùng trả lời các câu hỏi chất vấn của đại biểu khá rõ ràng.
Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, ông Vũ Quang Hùng trả lời các câu hỏi chất vấn của đại biểu khá rõ ràng.  - Sputnik Việt Nam
Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, ông Vũ Quang Hùng trả lời các câu hỏi chất vấn của đại biểu khá rõ ràng.

Liên quan đến vấn đề gây nhức nhối trong dư luận Đà Nẵng thời gian qua, chủ trì cuộc họp, ông Nguyễn Nho Trung — Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng đã trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến.

© Ảnh : V.HÙNG/ Tuổi TrẻCác dự án ven biển phải cách mép nước 50m nhưng dự án The Song đã lấn ra vào khu này xây một bờ kè chắn sóng, trồng cây, cỏ trái phép
Các dự án ven biển phải cách mép nước 50m nhưng dự án The Song đã lấn ra vào khu này xây một bờ kè chắn sóng, trồng cây, cỏ trái phép - Sputnik Việt Nam
Các dự án ven biển phải cách mép nước 50m nhưng dự án The Song đã lấn ra vào khu này xây một bờ kè chắn sóng, trồng cây, cỏ trái phép

Công an khám nhà ông Trần Văn Minh ngày 18/4. - Sputnik Việt Nam
Đà Nẵng: Còn cán bộ nào để doanh nghiệp thao túng?
Ông Trung nhấn mạnh, chủ đầu tư nào cố tình sai phạm, chưa chấp hành các yêu cầu của Sở Xây dựng, UBND TP.Đà Nẵng thì nên thực hiện ngay, trước khi chính quyền thành phố tự tay xử lý.

"Không ai có thể can thiệp vào chính quyền TP.Đà Nẵng được, không ai có thể đứng trên pháp luật. Chủ đầu tư nào chưa chấp hành văn bản yêu cầu tháo dỡ công trình sai phạm của UBND thành phố thì nên tự tháo dỡ và thương thảo với người dân. Đừng để chính quyền thành phố phải tự tay xuống cưỡng chế, như vậy không có lợi chút nào cho doanh nghiệp", Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng khuyến cáo.

Theo: Dân Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала