Những điểm lạ trong phiên xử tử từ Nguyễn Hữu Tình, kẻ thảm sát 5 người ở Bình Tân

© Ảnh : Lê Quân/ZingNguyễn Hữu Tình
Nguyễn Hữu Tình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong phiên xử, Tình không một lần quay lại phía sau vì anh ta biết không có ai ở đó thương hại mình. Từ ngày vụ án xảy ra, người thân tuyên bố từ mặt và chưa từng đến thăm Tình trong trại tạm giam.

Hôm 9/7, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) tử hình về tội "Giết người" và 8 năm tù về tội "Cướp tài sản". Như vậy, thanh niên này phải chịu tổng hình phạt là tử hình và buộc bồi thường 200 triệu đồng cho gia đình bị hại.

bị cáo thảm sát 5 người ở Sài Gòn - Sputnik Việt Nam
Đẫm nước mắt tại phiên tòa xét xử bị cáo thảm sát 5 người ở Sài Gòn

Trong suốt quá trình xét xử, Tình luôn tỏ thái độ bình thản đến lạnh lùng.

"Bị cáo có ân hận nhưng không thể mô tả sự ân hận này như thế nào!" — bị cáo trả lời chủ toạ, đôi mắt vẫn điềm nhiên, không một chút xao động.

Mặt anh ta chỉ thoáng giãn ra, một chút xúc cảm được biểu lộ khi được nói lời sau cùng. Chất giọng vẫn thong thả, Tình gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân và cha mẹ mình vì những gì đã gây ra. Nam thanh niên 18 tuổi cũng xin được hiến tạng cho y học để đền đáp lỗi lầm, để "ra đi thanh thản hơn".

© Ảnh : Lê Quân/ZingBị cáo Nguyễn Hữu Tình và nỗi đau bị người thân chối bỏ
Bị cáo Nguyễn Hữu Tình và nỗi đau bị người thân chối bỏ - Sputnik Việt Nam
Bị cáo Nguyễn Hữu Tình và nỗi đau bị người thân chối bỏ

"Trước hết, tôi xin lỗi gia đình bị hại vì hành động thiếu suy nghĩ của tôi mà gây hậu quả lớn như thế. Tôi thành thật xin lỗi! Xin lỗi ba mẹ vì con chưa trả hiếu được cho ba mẹ. Chỉ vì hành động thiếu suy nghĩ mà con phải trả giá bằng mạng sống của mình" — Tình gửi gắm lời xin lỗi đến cha mẹ dù biết họ chẳng thể nghe thấy.

bị cáo Nguyễn Hữu Tình - Sputnik Việt Nam
Tử tù hiến tạng cho y học: Luật không cấm nhưng khó thực hiện!
Ngày hôm đó, sau lưng Tình chỉ có những ánh mắt rực lửa, những đôi hàm răng nghiến chặt trong uất hận. Không có một người thân nào của anh ta đến dự phiên xử.

Từ ngày vụ án xảy ra, cha mẹ Tình không hề đến thăm con, ngay cả người chị gái cũng chỉ gửi quần áo vào trại mà không xuất hiện. Họ không hề thăm hỏi hay xin lỗi gia đình nạn nhân và không đến phiên tòa.

Luật sư được chỉ định bào chữa cho Tình cho biết ông không có được bất cứ liên lạc nào của người thân bị cáo.

"Tôi muốn liên lạc để tìm hiểu cũng như xem thử có giấy tờ bằng khen gì để có thể xin giảm án cho bị cáo nhưng không được" — vị luật sư lắc đầu rồi thở dài.

Ông nhìn lên phía bục khai báo, Tình ngồi đó vẫn ung dung vung vẩy bàn tay, nhịp đôi chân. Bởi đây không phải là lần đầu tiên, anh ta bị gia đình từ mặt. 

Nụ cười Nguyễn Hữu Tình - Sputnik Việt Nam
Kẻ giết người tàn ác và nụ cười ớn lạnh
Được biết, cha mẹ của Nguyễn Hữu Tình quê gốc ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Sau khi cưới nhau thì những năm đầu thập niên 1990, họ về xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang mua khoảng 6-7 công đất để làm ruộng. Ngoài chuyện lo ruộng rẫy thì ba của Tình còn đi thu gom trái cây cho vợ chạy ra chợ thị trấn buôn bán.

Họ sinh được 2 người con, Tình là con út nên nhà nghèo nhưng vẫn được cho ăn học đàng hoàng. Tuy nhiên, khi bắt đầu từ năm lớp 6, Tình đua đòi ăn chơi, sa đà vào game cùng nhóm bạn xấu. Thời gian Tình thức xuyên đêm ở các tiệm internet còn nhiều hơn thời gian đi học.

Cha mẹ nam thanh niên khổ tâm mà nhiều lần khuyên bảo, thậm chí phạt đòn để dạy dỗ. Tuy nhiên, nam thanh niên không thay đổi, thậm chí còn bỏ nhà đi bụi nhiều ngày liền. Khi lên lớp 7, Tình vừa học vừa bán vé số.

Vụ thảm sát ở quận Bình Tân: Nhiều người tìm đến trước căn nhà thắp hương và cầu nguyện cho những người đã khuất - Sputnik Việt Nam
Bất ngờ biểu hiện của nghi phạm trước vụ thảm sát 5 người ở Bình Tân
Tuy nhiên, nhiều lần ham chơi game, Tình xài hết tiền lời rồi nướng sạch cả tiền gốc của đại lý vé số. Cha mẹ của bị cáo Tình từng phải nhờ công an xã vào cuộc, đề nghị dược đưa con trai đi cải tạo nhưng không được.

Năm 2015, Tình nghỉ học lớp 9 hẳn để đi làm thuê. Mãi đến tháng 8/2017, nam thanh niên  làm thuê cho vợ chồng ông Chinh ở quận Bình Tân với mức lương 4,5 triệu đồng mỗi tháng, bao ăn ở. Ngày 29 Tết 2018, người ta phát hiện vợ chồng ông Chinh cùng 3 con nhỏ bị sát hại. Hung thủ được xác định chính là Nguyễn Hữu Tình.

Theo cáo trạng, từ tháng 1/2009, anh Chinh cùng vợ là chị Hồng và 3 người con nhỏ sinh sống tại quận Bình Tân, TP HCM. Đến tháng 8/2017, anh Chinh nhận Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê tỉnh An Giang) vào làm thuê tại xưởng.

Nam thanh niên 18 tuổi được hưởng lương 4,5 triệu mỗi tháng, bao ăn, ở. Thế nhưng, Tình lại ham chơi game và nhậu đến sáng dẫn đến làm việc không hiệu quả nên chị Hồng thường la rầy và có ý định sẽ cho anh ta nghỉ việc sau Tết. Biết chuyện, Tình rất ấm ức.

© Ảnh : Trí Thức TrẻSau lưng Nguyễn Hữu Tình không một bóng người thân.
Sau lưng Nguyễn Hữu Tình không một bóng người thân. - Sputnik Việt Nam
Sau lưng Nguyễn Hữu Tình không một bóng người thân.

Con dao - Sputnik Việt Nam
Vụ sát hại 5 người ở Bình Tân: Vì sao hung thủ còn trẻ mà ra tay quá tàn ác?
Khoảng đầu tháng 2, các nhân viên khác về quê nghỉ Tết, chỉ còn một mình Tình ở lại làm việc với gia đình anh Chinh. Chiều 12/2 (nhằm ngày 27 Tết 2018), Tình tham gia ăn uống cùng gia đình ông chủ.

Sau đó, người làm công lên lầu nằm ngủ. Đến 16h cùng ngày, anh Chinh gọi Tình dậy phụ lau chùi bàn ghế. Gần 2 giờ sau, Nam thanh niên lên gác ngủ tiếp. Tối hôm đó, Tình thức giấc và nghe được vợ chồng anh Chinh nói chuyện về việc anh ta lười, ngủ nhiều thì rất tức giận. Nam thanh niên bắt đầu nảy sinh những ý định trả thù.

Rạng sáng hôm sau, Tình cầm viên bi sắt dùng tay tâng lên xuống dưới sàn nhà gây tiếng động. Chị Hồng đang ngủ thì giật mình thức dậy và la mắng. Tình lạnh lùng dùng con dao xếp đâm 2 nhát vào ngực chị Hồng rồi đẩy chị này ngã xuống đất.

Chưa dừng lại, hung thủ tiếp tục đâm nhiều nhát vào cổ, cánh tay và lưng của chủ nhà. Nạn nhân cố gắng bỏ chạy xuống tầng trệt.

Nghe thấy tiếng vợ la hét, anh Chinh chạy ra đứng ở cửa phòng ngủ. Thấy vậy, tình xông đến đâm tới tấp vào người gia chủ khiến anh này gục dưới nền nhà. Nghe thấy tiếng khóc của 3 đứa con chủ nhà, Tình lần lượt xuống tay đâm nhiều nhát vào những vùng trọng yếu của những đứa trẻ.

Theo: Trí Thức Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала