"Cạnh tranh không lành mạnh"- Điện Kremlin đáp trả tuyên bố của Trump về Dòng chảy Bắc- 2

© Ảnh : Nord Stream 2/Axel Schmidt“Dòng chảy phương Bắc-2”
“Dòng chảy phương Bắc-2” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về đường ống dẫn khí "Dòng chảy Bắc- 2" là biểu hiện của cạnh tranh không lành mạnh, thư ký báo chí tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói.

Hôm thứ Tư, Trump tuyên bố rằng Đức hoàn toàn bị Nga kiểm soát thông qua các nguồn cung cấp khí đốt. Theo ý kiến ​​của lãnh đạo Mỹ, điều không thể chấp nhận là Cộng hòa Liên bang Đức phải trả hàng tỷ đô la vì khí đốt cho Nga, và có kế hoạch xây dựng đường ống dẫn khí mới ("Dòng chảy Bắc- 2") cho việc đó, trong khi Hoa Kỳ cần phải bảo vệ Đức với tư cách đồng minh của NATO,  và chi trả về quốc phòng nhiều hơn Berlin.

Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Merkel đáp trả phát biểu của Trump về việc Đức phụ thuộc vào Nga

"Đối với những nỗ lực để tổ chức nhiều cuộc tấn công khác nhau vào dự án thương mại này, thì như trước đó chúng tôi đã nói, chúng tôi tin rằng đó là biểu hiện của  sự cạnh tranh không lành mạnh. Đó là điều không khác nào nỗ lực với mục đích buộc người tiêu dùng châu Âu  mua khí tự nhiên hóa lỏng với giá đắt hơn", — Peskov nói với các nhà báo hôm thứ Năm.

"Chúng tôi đã nhiều lần nói: trong nhiều thập kỷ Nga  đã và đang khẳng định  cho đến nay rằng đó là một bảo lãnh đáng tin cậy của an ninh năng lượng châu Âu, bởi vì cho đến nay không có một nguồn cung cấp nào thể hiện độ tin cậy cao và ổn định hơn so với đường ống dẫn khí đốt, rất cần thiết cho sự phát triển kinh tế của lục địa châu Âu",- thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала