Sân bay vũ trụ Baikonur tạm ngừng hoạt động

© Sputnik / Alexey FilippovRa mắt tên lửa Soyuz-FG với tàu vận tải có người lái Soyuz MS-04 từ sân bay vũ trụ Baikonur.
Ra mắt tên lửa Soyuz-FG với tàu vận tải có người lái Soyuz  MS-04 từ sân bay vũ trụ Baikonur. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Baikonur (Kazakhstan) (Sputnik) - Trong ba tháng tới, các vụ phóng tàu vũ trụ từ Baikonur sẽ không được tiến hành, nguồn tin từ sân bay vũ trụ Baikonur cho biết.

"Trong tháng Bảy, tháng Tám và tháng Chín sẽ không có đợt phóng. Các sự kiện phóng gần nhất được dự kiến ​​vào tháng Mười." Đây là vụ phóng tàu vũ trụ có người lái Soyuz MS-10 vào ngày 11 tháng Mười" — người đối thoại với Sputnik nói. Phi hành gia Nga Alexei Ovchinin và phi hành gia Mỹ Nick Haig sẽ lên trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Tên lửa Soyuz-FG với tàu vũ trụ Soyuz MS-09  (phi hành đoàn gồm ba phi công vũ trụ) đã phóng từ Baikonur lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS - Sputnik Việt Nam
Chuyến thám hiểm tiếp theo đã xuất hành từ Baikonur đến ISS (Video)
Năm nay, Nga đã tiến hành 9 vụ phóng tên lửa vào không gian vũ trụ, 5 chiếc trong số đó phóng từ Baikonur, 3 chiếc từ Plesetsk và 1 chiếc từ phía sân bay vũ trụ Phương Đông. Con tàu chở hàng cuối cùng, Progress MS-09, được phóng từ Baikonur. Tàu này lập kỷ lục về thời gian bay đến Trạm vũ trụ quốc tế nhanh nhất.

Dẫn đầu trong các cuộc phóng vũ trụ là Trung Quốc. Năm 2018, Trung Quốc đã có 19 tàu vũ trụ được phóng vào không gian. Số tàu Hoa Kỳ phóng trong năm nay là 18 chiếc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала