Rada cho phép các xí nghiệp thuộc "Ukroboronprom" không trả nợ cho Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhNhà máy bọc thép Lviv.
Nhà máy bọc thép Lviv. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – Rada Tối cao của Ukraina vừa thông qua đạo luật, theo đó các công ty thuộc tập đoàn nhà nước "Ukroboronprom" được miễn thanh toán nợ và tiền phạt cho các công ty của Nga. Quyết định này nhận được sự ủng hộ của 244 đại biểu, trong khi chỉ cần tối thiểu 226 phiếu thuận để thông qua.

Theo văn bản giải thích, các xí nghiệp quốc phòng của Ukraina không thể thực hiện nghĩa vụ của mình trong việc cung cấp hàng hóa sử dụng vào mục đích quân sự cũng như hàng hóa mang mục đích sử dụng kép cho Nga, do lệnh trừng phạt mà Tổng thống Ukraina áp đặt đối với Matxcơva.

xưởng đóng tàu Nikolaevsky tại Ukraina - Sputnik Việt Nam
Ukraina rao bán nhà máy chế tạo tàu sân bay

Sau đó, các công ty của Nga đã bắt đầu đâm đơn kiện lên tòa để thu hồi nợ, phạt tiền cũng như đưa ra các hình phạt khác, bất chấp việc xí nghiệp Ukraina coi đây là hậu quả của trường hợp bất khả kháng.

"Chính vì vậy, trong vòng giai đoạn đặc biệt, cấm đất nước xâm lược thu nợ từ các xí nghiệp thuộc tập đoàn Ukroboronprom, cũng như đòi lại tiền đặt cọc được đăng ký dưới dạng bảo đảm cho việc thực hiện các nghĩa vụ nợ liên quan", Tổng thư ký của Ủy ban quốc hội về An ninh và Quốc phòng, ông Ivan Vinnik cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала