Trump từ chối "cắt đứt" quan hệ với Nga vì hai vụ việc ở Salisbury và Amesbury

© REUTERS / Kevin LamarqueDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ không cắt đứt quan hệ với Nga vì hai vụ chất độc ở Anh, tờ báo Sun đưa tin.

"Tôi nghĩ việc hòa nhập với Trung Quốc và Nga là tốt", — Donald Trump nói với ấn phẩm để trả lời câu hỏi liệu ông có thể xem xét lại việc tham gia cuộc họp được dự kiến

vào ngày 16 tháng 7 với đồng cấp Nga của mình Vladimir Putin ở Helsinki liên quan đến các sự kiện ở Salisbury và Amesbury.

Tại thành phố Salisbury của Anh, ngày 4 tháng Ba, cựu đại tá tình báo Nga Sergei Skripal và con gái ông là Yulia đã bị ngộ độc, làm dấy lên vụ xì căng đan quốc tế. London khẳng định rằng việc hai bố con ông Skripla bị ngộ độc bằng chất độc thần kinh A234 là do chính quyền Nga thực hiện, Matxcơva cương quyết bác bỏ cáo buộc này.

Sáng ngày 4 tháng 7, cảnh sát cho biết, hai công dân Anh, một phụ nữ 44 tuổi và một người đàn ông 45 tuổi đã được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh tại ngôi nhà ở Amesbury. Scotland Yard tuyên bố rằng, hai người này đã bị đầu độc bởi chính chất độc trong vụ Skripal ở Salisbury. Công việc điều tra hiện vẫn đang được tiếp tục, với sự tham gia của khoảng một trăm chuyên viên từ các đơn vị chống khủng bố khác nhau.

Cuộc đàm phán của hai tổng thống Nga và Hoa Kỳ dự kiến diễn ra vào ngày 16 tháng 7.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала