Ấn Độ dự định tiếp tục đàm phán với Nga về S-400

© Sputnik / Sergei MalgavkoS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cuộc thương lượng của Ấn Độ và Nga về việc cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph" sẽ tiếp nối, bất chấp áp lực từ phía Hoa Kỳ, - Tribune thông báo dẫn nguồn từ Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmal Sitharaman.

S-400 - Sputnik Việt Nam
"Nếu Mỹ không tấn công Thổ Nhĩ Kỳ, thì họ không cần phải e sợ giao dịch về S-400"
Như thông báo trước đó, sau thỏa thuận vào tháng Năm Nga cung cấp cho Ấn Độ các tổ hợp tên lửa chống máy bay S-400 với trị giá 6 tỉ USD, Washington đã bày tỏ thái bộ không hài lòng với liên hệ hợp tác quốc phòng giữa Matxcơva và New Delhi, cảnh báo rằng việc Ấn Độ mua vũ khí Nga có thể dẫn đến áp đặt biện pháp trừng phạt chống lại đất nước này.

"Chúng tôi nói với phái đoàn Quốc hội Hoa Kỳ rằng đó là đạo luật của Mỹ chứ không phải là pháp luật của Liên Hợp Quốc", — bà Bộ trưởng tuyên bố tại cuộc họp báo. Khi các phóng viên hỏi Bộ trưởng, liệu điều này có nghĩa là luật pháp Hoa Kỳ được áp dụng tại cả Ấn Độ hay chăng, bà Bộ trưởng đáp ngay: "Tất nhiên là không".

Như  phản ánh của Tribune, Bộ trưởng  Sitharaman lưu ý rằng đàm phán về giao kèo với S-4-00 hiện đang trong giai đoạn về đích. Theo lời bà, phía Ấn Độ đã thông báo cho Hoa Kỳ rằng New Delhi có mối quan hệ lâu dài với Matxcơva và sẽ tiếp tục phát triển quan hệ này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала