Cố vấn của Khamenei: Mỹ đang cố gắng chia cắt Syria, tương tự như Libya

© AP Photo / Hussein MallaBinh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria
Binh sĩ Mỹ tại trận địa ở thành phố Manbij miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính sách của Mỹ đối với Syria là âm mưu chia cắt đất nước ra thành nhiều phần theo cách tương tự với Libya để kiểm soát khu vực này, cố vấn của lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei về các vấn đề quốc tế, ông Ali Akbar Velayati cho biết.

"Ngày nay, chính sách của chính phủ Mỹ, đặc biệt là Tổng thống (Mỹ Donald) Trump là muốn làm suy yếu các nước trong khu vực (Trung Đông và Bắc Phi), chia cắt họ, để gây ảnh hưởng bất hợp pháp đối với các nước bị chia cắt và suy yếu này. Các ví dụ nổi bật nhất là số phận của Libya và Somalia" — ông Ali Akbar Velayati nói khi phát biểu tại câu lạc bộ tranh luận "Valdai".

F-22 Raptor của Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam
Máy bay liên minh tấn công các làng ở miền bắc Syria
Ông lưu ý rằng Libya là một quốc gia lớn và có ảnh hưởng ở Bắc Phi, nhưng sau cuộc cách mạng, với sự hỗ trợ của lực lượng NATO, nước này đã bị "chia cắt" và ngày hôm nay đã "bị đánh cắp" tài nguyên thiên nhiên.

"Họ từng muốn và bây giờ cũng muốn gây tai họa cho Syria, Iraq và Yemen. Cuộc chiến xảy ra ở Syria hơn bảy năm, người Mỹ thích và muốn thiết lập ở Syria giống như Libya, chia cắt Syria và họ không giấu điều đó, họ nói rằng Syria cần phân chia — một phần cho người Kurd, một phần cho người Alawites, một phần cho người Sunni", — ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала