Ngoại trưởng Lavrov bình luận tuyên bố của Trump và Perry về "Dòng chảy phương Bắc-2"

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry về đường ống "Dòng chảy phương Bắc-2" là một ví dụ về ý thức hệ thuần túy và cạnh tranh không lành mạnh.

Tại Brussels, nơi hội nghị thượng đỉnh NATO được tổ chức, Trump nói rằng Đức hoàn toàn bị Nga kiểm soát thông qua nguồn cung cấp khí đốt.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Nga hoàn toàn kiểm soát Đức thông qua nguồn cung cấp khí đốt, Trump nói
Trong cuộc phỏng vấn của MC RT Larry King, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nhắc lại tuyên bố của Trump rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin không phải là bạn, không phải là kẻ thù của ông ta, mà là đối thủ một ngày nào đó có thể trở thành bạn. "Nói về sự cạnh tranh: Tôi luôn tin vào sự cạnh tranh tự do, bởi vì bản chất một thị trường tự do là cạnh tranh công bằng," — ông Lavrov nói.

Ông cũng đã lưu ý đến tuyên bố của Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry về "Dòng chảy phương Bắc-2". "Ông ta nói rằng dự án cần bị đình chỉ, và Mỹ sẽ áp đặt lệnh trừng phạt đối với các nước châu Âu có các công ty tham gia dự án, bởi vì bản chất của Mỹ là cạnh tranh, Mỹ cần các thiết bị đầu cuối LNG mới cho khí đốt của Mỹ. Phải chăng khí đốt của Nga độc quyền tồi tệ hơn khí đốt dân chủ của Mỹ? Xin lỗi, nhưng đó không phải là kinh tế, không phải là cạnh tranh, đó là ý thức hệ thuần túy và cạnh tranh không lành mạnh" — ông Lavrov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала