Tòa án Ấn Độ đề xuất phá hủy kỳ quan thế giới Taj Mahal

© Flickr / Nathan JonesTaj Mahal
Taj Mahal - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thẩm phán Tòa án tối cao Ấn Độ cho biết họ sẽ buộc chính phủ phá hủy kỳ quan Taj Mahal nếu ngôi đền nổi tiếng không được phục chế, tờ Hindustan Times đưa tin.

Theo các thẩm phán, di sản nổi tiếng bị thiệt hại không thể khắc phục. Đá cẩm thạch trắng mà đền Taj Mahal được xây dựng đã trở nên mốc meo và có nhiều vết nứt trong hơn 350 năm, trong khi đó chính phủ không làm gì để bảo tồn lăng mộ độc đáo.

Trong lá thư gửi cho Chính phủ Ấn Độ, các thẩm phán đưa ra ba lựa chọn để giải quyết vấn đề: đóng cửa đền Taj Mahal, phá hủy nó  hoặc phục chế đền.

Các nhà chức trách của đất nước đã hứa sẽ tìm hiểu tình hình và tuyên bố rằng Đại học Kỹ thuật Ấn Độ đảm nhận việc giải quyết vấn đề này, sẽ trình bày kế hoạch tương ứng trong bốn tháng tới.

Taj Mahal — là quần thể đền-lăng mộ độc đáo, nằm ở Agra, Ấn Độ. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1653. Năm 1983, Taj Mahal được công nhận  là Di sản Thế giới  UNESCO. Theo thống kê, hàng ngày có đến 200 nghìn người thăm viếng ngôi đền, biểu tượng của tình yêu bất diệt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала