"Hoặc tất cả sẽ xuất khẩu, hoặc không một ai”: Iran đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ

© REUTERS / Danish SiddiquiHassan Rouhani
Hassan Rouhani - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã làm rõ rằng nếu dầu mỏ của Iran không được xuất khẩu thông qua Vịnh Ba Tư thì các nước Trung Đông khác cũng không thể làm như vậy, - hôm thứ Sáu, cố vấn của thủ lĩnh Iran tối cao ông Ali Akbar Velayati tuyên bố tại sàn thảo luận của Câu lạc bộ "Valdai".

Сon tàu mang dầu mỏ của Iran - Sputnik Việt Nam
Iran đe dọa đóng eo biển Hormuz cho việc vận chuyển dầu
Trước đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố rằng Washington cố gắng thuyết phục các nước đồng minh của mình chấm dứt việc mua dầu từ Iran vào đầu tháng 11, còn Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin tuyên bố Hoa Kỳ sẵn sàng áp đặt biện pháp trừng phạt chống Nga, Trung Quốc hay bất cứ quốc gia nào còn tiếp tục mua dầu từ Iran trái với lập trường của Hoa Kỳ.

"Câu trả lời minh bạch, đầy đủ và nhanh chóng nhất đã do ông Rouhani, Tổng thống Iran đưa ra trong chuyến đi gần đây tới châu Âu. Phản ứng của Iran, theo lời ông Ruohani, là rõ ràng —. Nếu chúng tôi không thể xuất khẩu dầu qua Vịnh Ba Tư, thì cũng không một ai khác có thể làm điều đó" — ông Velayati tuyên bố khi trả lời câu hỏi về khả năng đóng cửa eo biển Hormuz trong trường hợp có trở ngại cho việc xuất khẩu dầu của Iran.

"Hoặc là tất cả mọi người đều xuất khẩu, hoặc không một ai", — ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала