Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh có chiến thắng quý giá 4-2 trước SHB Đà Nẵng

© Quang Nhựt - TTXVNPha đi bóng của Phi Sơn (10,TP.Hồ Chí Minh) qua hàng hậu vệ đội SHB Đà Nẵng.
Pha đi bóng của Phi Sơn (10,TP.Hồ Chí Minh) qua hàng hậu vệ đội SHB Đà Nẵng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tối 14/7, trên Sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Câu lạc bộ Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh có trận đấu với đội khách SHB Đà Nẵng tại vòng 19 V.League 2018.

Cựu huấn luyện viên tuyển quốc gia Toshiya Miura sau 13 trận lèo lái con tàu Thành phố Hồ Chí Minh đang nắm một kỷ lục V.League đáng buồn bởi câu lạc bộ ấy đang có chuỗi thành tích 13 trận không thắng và đang xếp cuối bảng xếp hạng, đáng ngại hơn là câu lạc bộ này đang là ứng cử viên sáng giá "rớt  hạng". Mục tiêu quyết thắng luôn được huấn luyện viên Miura đặt lên hàng đầu và lượt trận này vẫn không ngoại lệ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Đình Thái, chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh dồn lên ép sân nhưng chưa tạo ra được tình huống nguy hiểm, ngay lập tức tiền đạo Trọng Hóa bên phía SHB Đà Nẵng đáp trả bằng pha xâm nhập vòng cấm từ tình huống phản công, nhưng xử lý hơi vụng khiến hàng hậu vệ chủ nhà dễ dàng hóa giải.

Sau những phút đầu "thử lửa" đối thủ, cả 2 đội đổi chiến thuật và chơi khá e dè trong suốt 20 phút đầu. Phút 23, đội khách SHB Đà Nẵng bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số, tình huống bàn thắng đến từ pha phạt góc cánh trái của Trọng Hóa và Ewonde băng vào đánh đầu cắt mặt hậu vệ mở tỷ số.

Chỉ 2 phút sau, tiền đạo Kouassi của đội bóng sông Hàn có pha đột phá bên cánh trái và nhanh chóng có đường chuyền đẹp mắt cho tiền đạo Hà Đức Chinh, trong tư thế trống trải tiền đạo này thoải mái đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng của U23 - Sputnik Việt Nam
Muốn U23 đá V-League nhiều hơn

Liên tiếp phải nhận 2 bàn thua cách nhau 2 phút, các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh dâng cao đội hình tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tiền đạo 37 tuổi Huỳnh Kesley tiếp tục đóng vai trò thủ lĩnh hàng công và liên tục có pha dứt điểm cận thành, nhưng đều bị thủ môn Văn Hưng của đội khách cản phá.

Hàng công tỏ ra kém duyên ở những pha dứt điểm, phải đến phút 31 hậu vệ Đặng Văn Robert của Thành phố Hồ Chí Minh tỏa sáng từ phạt góc bên cánh trái đánh đầu ghi bàn thắng, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội nhà.

Sau đó hàng loạt cơ hội ghi bàn tiếp tục trôi qua trước mũi giày các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh, hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách SHB Đà Nẵng.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Miura tiếp tục chỉ đạo các học trò dang cao đội hình áp đảo đối thủ và nhịp độ trận đấu được 2 đội đẩy lên cao hơn.

Thành phố Hồ Chí Minh liên tục tạo ra các tình huống vây hãm khung thành đối thủ, nhưng hàng thủ SHB Đà Nẵng chủ động phòng thủ chặt chẽ, hóa giải thành công những pha tấn công của đội chủ sân Thống Nhất.

Phút 76, hậu vệ Nguyễn Văn Long của SHB Đà Nẵng đã phạm lỗi kéo người với tiền đạo đội bạn trong vòng cấm, trọng tài cho Thành phố Hồ Chí Minh được hưởng quả phạt đền và tiền đạo Matias dứt điểm gọn gàng gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà.

Điểm nhấn trận đấu xuất hiện từ phút 76. Cầu thủ Matias của đội Thành phố Hồ Chí Minh và thủ thành Văn Hưng xảy ra va chạm, các cầu thủ cùng Ban huấn luyện 2 đội cũng đã có những hành động nóng nảy khiến trận đấu phải dừng lại gần 10 phút.

Trọng tài Đình Thái phạt thẻ đỏ thủ môn Văn Hưng của SHB Đà Nẵng, nhưng hành động xô đẩy đối thủ của các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh không bị vị trọng tài này xử phạt.

SHB Đà Nẵng phải thi đấu 14 phút còn lại với 10 cầu thủ trên sân, tiền đạo Đức Chinh bị rút ra, thủ môn Thanh Bình được thay thế cho thủ môn Văn Hưng và những phút còn lại Thanh Bình phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Phút 87, tiền đạo Matias của Thành phố Hồ Chí Minh bật cao đánh đầu sau đường tạt bóng rất đẹp từ cánh trái của Phi Sơn nâng tỷ số lên 3-2 cho đội nhà.

Sau đó ở phút 95, các cầu thủ SHB Đà Nẵng dồn hết lên tấn công, bất ngờ để mất bóng vào chân tiền đạo Matias và tiền đạo này dẫn bóng lừa qua thủ môn ấn định chiến thắng 4-2 cho đội Thành phố Hồ Chí Minh, hoàn thành cú hattrick trong gần 20 phút.

Với chiến thắng quý hơn vàng này, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã có bước nhảy vọt lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, tạm thời thoát khỏi vị trí rớt hạng.

Ở lượt đấu thứ 20, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh có trận tiếp đội khách Than Quảng Ninh vào ngày 22/7, còn SHB Đà Nẵng đến làm khách trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương vào ngày 21/7.

Nguồn: TTXVN

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала