Nga bình luận về phát ngôn của Bộ trưởng Nội an Hoa Kỳ

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhHội đồng Liên bang Nga
Hội đồng Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trước ngưỡng cuộc bỏ phiếu vào Quốc hội mùa thu này, chính giới Hoa Kỳ lại đang cố gắng giữ trên bề nổi chủ đề “sự can thiệp của Nga trong quá trình bầu cử”, liên tục đưa ra những cáo buộc phi lý. Đó là tuyên bố hôm Chủ nhật của ông Konstantin Kosachev Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hội đồng Liên bang Nga.
mạng xã hội - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ tố Nga dùng mạng xã hội để chia rẽ dân Mỹ

Bộ trưởng Nội an Mỹ Kirsten Nielsen hôm thứ Bảy tuyên bố rằng cơ quan tình báo Mỹ đã nhận thấy "những nỗ lực ráo riết liên tục của Nga trong việc sử dụng các mạng xã hội và những phát ngôn kích động để gây mất đoàn kết và chia rẽ người dân Mỹ, mặc dù không nhất thiết là tập trung vào một chính sách cụ thể hoặc là chiến dịch chính trị nào", — như kênh truyền hình ABC 6 thông báo.  

"Các cuộc bầu cử đang đến gần, mà bằng chứng thì hoàn toàn không có. Họ buộc phải giữ trên bề nổi cái chủ đề cũ kỹ với những tuyên bố vô căn cứ như vậy", — ông Kosachev nhận định.

"Tôi có thể nói rằng ở đây thuần túy là động tác đổ vấy cho người khác. Họ liên tục sáng tác  ra một cái gì đó nhắm vào Nga. Nào là chúng ta can thiệp vào cuộc bầu cử, nào là Nga gây trở ngại và chia rẽ thông qua các mạng xã hội do chính họ tạo ra và kiểm soát, nào là Nga đang "mở cái hộp Pandora" phát tán bất hòa. Tôi cho rằng  tình hình chính xác là ngược lại. Rõ ràng là cơ quan tình báo của Hoa Kỳ đang làm những chuyện nhảm nhí như vậy", — ông Vladimir Krupennikov Phó Chủ tịch Ủy ban Duma về chính sách công nghệ thông tin và liên lạc nói với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала