Nữ bloger du lịch Iran: "Moskva là cô thiếu nữ xinh đẹp trong bộ váy đỏ và giày cao gót "

© Ảnh : Instagram/ HodarostamiHuda Rostami, một nữ blogger du lịch người Iran
Huda Rostami, một nữ  blogger du lịch người Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chuyến đi đến World Cup đã làm thay đổi đáng kể quan điểm của người Iran về Nga.

Huda Rostami, một nữ  blogger du lịch người Iran đã đến nhiều quốc gia khác nhau và chia sẻ hình ảnh của mình trong Instagram (265.000 người đăng ký). Chuyến đi của cô đến Nga trùng với World Cup 2018. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, cô gái kể về những chuyến đi của  mình, ý kiến ​​của cô về Nga trước khi cô đến Moskva, cô đã thay đổi triệt  quan điểm như thế nào trong chuyến thăm các thành phố World Cup:

"Theo tôi, ba tuần mà tôi đã trải qua ở Nga là không đủ. Hơn nữa, bây giờ đang diễn ra World Cup. Trước chuyến đi, ấn tượng của tôi về nước Nga cũng giống như tất cả những người đồng hương của tôi đã đọc Dostoevsky, Tolstoy, Gogol và Chekhov.

Публикация от HODA ROSTAMI — هدي رستمي (@hodarostami) 15 Июн 2018 в 12:14 PDT

Bây giờ tôi  tận mắt nhìn thấy St. Petersburg, Kazan, Saransk và Moskva. Đó là những cảnh quan, con người và ngôn ngữ  khác nhau. Nhưng tôi muốn xem thêm — Siberia, Sochi và vùng xa xôi hẻo lánh của Nga. Tôi nghĩ rằng người Nga là những người nghiêm  nghị, nhưng không phải vậy! Khi tôi bị lạc trên phố và bắt đầu nhìn  ngó xung quanh, có  hai người  đến gần tôi. Họ không biết tiếng Anh, và tôi không biết tiếng Nga. Những người này yêu cầu tôi đưa cho họ điện thoại để giúp tôi và  họ đã giúp đỡ. Người Nga luôn hiểu ai cần giúp đỡ. Theo quan điểm của tôi, trong những ngày diễn ra World Cup, ý kiến ​​của người dân Nga về người Iran đã thay đổi".

"Rất khó để mô tả Nga chỉ trong một câu. Tôi cho đến bây giờ vẫn không thể diễn tả mọi thứ, bởi vì tôi chưa  nhìn thấy  nước Nga toàn diện. Nếu nói về những thành phố lớn, Moskva và St. Petersburg, có thể nói rằng Moskva Moscow là một thiếu nữ xinh đẹp trong bộ váy đỏ, và St. Petersburg là một cuốn sách bí ẩn mà muốn mở ra nhiều lần, nhiều lần nữa".

#withgalaxy #russia #moscow #shotons9 این روزهای سفر در #روسیه، غیر از فوتبال دیدن برای من روزهای کاری هم بود. قرار بود برای پروژه‌ای که در دست گرفته بودم ویدیو بسازم و همین باعث شده بود گوشی به دست زندگی روزمره مردم شهر رو زیر ذره‌بین ببرم. روزها جایی می‌نشستم و زندگی در جریان آدم‌ها رو نگاه میکردم و فیلم میگرفتم. مثل زندگیِ خانواده‌ی ترک و روسی که خونه‌ی سه خوابشون رو برای جام‌جهانی تبدیل به هاستل کرده بودن و خودشون هم همونجا زندگی میکردن و من هر روز میدیدم زن از این همه مسافر غریبه توی خونه‌ش معذب و ناراحته و مرد هر روز از سر اجبار پیرهن و شلوار می‌پوشه! یا فروشنده تاجیک سر یکی از پارک‌ها که یک لحظه هم بیکار نمیموند و اگه مشتری نداشت شیشه‌های دکه رو می‌سابید. یا قصه زنی در کوپه‌ی شماره نه که تمام یازده ساعت راه رو بی‌صدا و خیره به بیرون پنجره‌ی قطار گذروند. اینجا و در این فیلم هم که به شکل اتفاقی با اسلوموشن گوشی گرفته‌م بیرون متروی معروف مرکز شهر مسکوست. داشتم از اسب‌های در حال چرخیدن و شهربازی کوچیکی فیلم میگرفتم و گذر آدم ها رو تماشا میکردم که خانواده‌ای رو یه گوشه و منتظر دیدم. تلاش پسرک برای سوار اسب شدن، نگاه دخترک کوچیکی که دست در جیب به اومدن مرد در تصویر خیره شده بود، نگاه زن، بوسه ی با تعلل مرد ، روی پیشونی زن ، چرخیدن اسب‌ها و بازی نور برای من مثل داستان کوتاه با پایان باز بود که در #مسکو جا موند.

Публикация от HODA ROSTAMI — هدي رستمي (@hodarostami) 10 Июл 2018 в 9:26 PDT

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала