Ông Putin đã tới Dinh tổng thống tại Helsinki, nơi sẽ diễn ra cuộc gặp mặt với ông Trump

Đăng ký
HELSINKI (Sputnik) – Tổng thống LB Nga Vladimir Putin đã tới Dinh tổng thống tại Helsinki, nơi sẽ diễn ra cuộc gặp mặt với nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump.
Helsinki, Phần Lan - Sputnik Việt Nam
Hai ông Putin và Trump đàm đạo tet-a-tet tại Dinh Tổng thống ở Helsinki

Vài trăm người dân Helsinki và các nhà hoạt động phong trào đã tập trung tại đại lộ Esplanade ở trung tâm thủ đô Phần Lan để đợi đoàn xe đi qua. Đại lộ này nhìn ra Quảng trường Thương mại, nơi Dinh tổng thống tọa lạc.

Tuy nhiên, hiện tại lối vào quảng trường bị cảnh sát chặn. Mọi người đứng cạnh hàng rào do cảnh sát dựng lên, nhiều người trong số họ mang cờ và khẩu hiệu, trong đó có băng rôn lớn in dòng chữ Make human rights great again ("Hãy làm cho nhân quyền trở nên vĩ đại một lần nữa").

Trước khi diễn ra cuộc gặp mặt, hai vị lãnh đạo sẽ chụp ảnh chung với Tổng thống Phần Lan. Đất nước này được chọn làm địa điểm gặp gỡ không phải tình cờ, Phần Lan giữ quan điểm trung lập.

Hai bên dành một tiếng rưỡi cho cuộc tọa đàm tete-a-tete. Sau đó theo lịch sẽ có cuộc gặp mặt với thành phần mở rộng, kéo dài trong vòng 1 tiếng 45 phút.

Phần kết thúc của hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ sẽ là cuộc họp báo chung của hai nhà lãnh đạo.

Tổng thống Nga sẽ kết thúc chuyến thăm của mình tại Helsinki bằng cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Phần Lan tại địa điểm sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала