Hàng trăm chiến binh đã rời khỏi tỉnh Deraa của Syria

© Sputnik / Mikhail Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhDeraa
Deraa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DERAA (Syria) (Sputnik) - Hàng trăm chiến binh không đồng tình với tiến trình hòa giải đã rời khỏi tỉnh Deraa theo thỏa thuận với quân đội Syria. Đây là thông báo của người đứng đầu Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến tại Syria, thiếu tướng Alexei Tsygankov.

Ngày 6-7, với sự tham gia trung gian của Nga, chính phủ và các binh sĩ đã đạt được thỏa thuận về việc sơ tán các chiến binh cùng gia đình tới phía bắc của đất nước. 15 xe buýt đã được chỉ định để sử dụng vào mục đích này.

"Mới vài ngày trước đây, ở Deraa có vài ngàn người sẵn sàng rời khỏi thành phố, nhưng giờ đây chỉ còn vài trăm. Và chỉ trong vòng vài giờ trước khi bắt đầu thủ tục sơ tán, hơn một trăm chiến binh từ chối rời thành phố, họ quyết định ở lại", ông Tsygankov kể.

Syria - Sputnik Việt Nam
Syria ăn mừng sự kiện thượng cờ tại các thị trấn giải phóng tỉnh Deraa
Theo ông, điều này cho thấy các cựu thành viên thuộc băng đảng phản động đã tỏ ra tin cậy chính phủ.

Theo ghi nhận của các đại diện từ quân đội Syria, những người rời thành phố được phép mang theo mỗi người một khẩu súng và ba hộp đạn. Họ bị buộc phải để lại trạm phát thanh và súng trường bắn tỉa.

Trước đó, ông Tsygankov thông báo rằng, chỉ trong vòng hai tuần vừa rồi, các chiến binh ở Deraa đã  giao nộp 26 xe tăng và hàng trăm khẩu súng. Nếu qua kiểm tra, những vũ khí này phù hợp thì sẽ được cho gia nhập lực lượng vũ trang của quân đội Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала