Nữ công dân Nga bị bắt giữ ở Hoa Kỳ vì nghi làm gián điệp

CC0 / Pixabay / Thành phố New York trên sông Hudson ở Mỹ
Thành phố New York trên sông Hudson ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Nữ công dân Nga, Maria Butina đã bị bắt giữ vì nghi làm gián điệp cho Nga, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Bà Butina bị nghi là đã "có âm mưu làm việc với tư cách là nhân viên tình báo của quốc gia nước ngoài " mà không có đăng ký thích hợp với chính phủ Hoa Kỳ. Ngoài ra, nữ công dân Nga này còn bị buộc tội tìm cách "phát triển quan hệ với các cá nhân người Mỹ và thâm nhập vào các tổ chức ở Hoa Kỳ có ảnh hưởng đến chính trị Mỹ".

© FacebookMaria Butina
Maria Butina - Sputnik Việt Nam
Maria Butina

Văn phòng công tố viên giả định rằng bà đã hành động mà không tiết lộ chính thức, theo quy định của pháp luật, về việc bà là nhân viên tình báo của chính phủ Nga. Bà phải đối mặt 5 năm tù giam.

"Maria Butina, 29 tuổi, nữ công dân Nga sống ở Washington, DC, đã bị giam giữ vào ngày 15 tháng 7 năm 2018 tại Washington, DC, và chiều nay lần đầu tiên xuất hiện trước thẩm phán tại Tòa án Quận Columbia", — tuyên bố cho biết.

Bằng chứng buộc tội đưa ra là Maria Butina đã liên lạc qua Internet với người giấu tên của chính phủ Nga cũng như thiết lập mối liên kết với công dân Hoa Kỳ không được nêu tên.Người này sau đó có nhiệm vụ giới thiệu bà với những người có ảnh hưởng ở Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала