Lá cờ Syria tung bay trên thành trì cũ của chiến binh ở Deraa

© REUTERS / Alaa Al-Faqir/File PhotoDeraa, Syria
Deraa, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DERAA (Syria), (Sputnik) - Lá cờ Syria đã được cắm trên vùng dân cư Bosra-ash-Sham vừa được giải phóng khỏi tay quân chiến binh thuộc tỉnh Deraa ở phía tây nam của đất nước. Hiện nay những người tị nạn đang lần lượt trở về nhà, thống đốc tỉnh, ông Muhammad Khalid Hannus, cho biết.

"Đây là thành phố cổ kính, nơi chung sống của người Hồi giáo, người Ki tô giáo và người La Mã. Họ đều chung tay xây dựng nên thành phố này. Nhờ nỗ lực của những người bạn bè, cũng như quân đội của chúng tôi, thành phố giờ đã được giải phóng, và cuộc sống mới bắt đầu", — ông chia sẻ.

Deraa - Sputnik Việt Nam
Hàng trăm chiến binh đã rời khỏi tỉnh Deraa của Syria

Theo thống đốc, khoảng 13 ngàn gia đình đã buộc phải rời khỏi tỉnh này vì chiến tranh, bốn nghìn người trong số họ sống tạm ở vùng biên giới với Jordan. Hiện nay, hầu hết những gia đình này đã trở về nhà. Chính quyền tỉnh đang áp dụng mọi biện pháp để tiếp nhận những người tị nạn hồi hương, ông  Hannus nói.

Bosra al-Sham là một vị trí chiến lược quan trọng, đồng thời là một trong những thành trì lớn nhất của quân khủng bố ở miền nam Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала