Ông Trump cáo buộc báo giới vì cố tình “bôi đen” cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Putin

© REUTERS / Kevin LamarqueDonald Trump và Vladimir Putin
Donald Trump và Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
МATXCƠVA (Sputnik) – Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi cuộc gặp mặt với người đồng cấp Vladimir Putin là “thành tích to lớn”, trong khi những cơ quan truyền thông không thiện cảm với ông cố tình bôi đen kết quả này.

"Cuộc gặp gỡ với Tổng thống Putin là một thành tích to lớn, nhưng không phải đối với những phương tiện truyền thông giả mạo", — ông Trump viết trên Twitter.

Bắt đầu cuộc gặp tay đôi của các ông Putin và Trump ở thủ đô Phần Lan - Sputnik Việt Nam
Trump giải thích tại sao không muốn gọi Nga là kẻ thù

Cuộc gặp gỡ định dạng đủ lần đầu tiên giữa hai vị tổng thống Nga và Mỹ diễn ra vào ngày 16-7 tại Helsinki. Hai vị lãnh đạo đã có cuộc gặp tay đôi kéo dài hơn hai giờ đồng hồ, sau đó các đoàn đại biểu đã dùng bữa trưa với thành phần mở rộng, cuối cùng là phần trả lời các câu hỏi của báo giới. Kết thúc cuộc gặp thượng đỉnh, hai vị lãnh đạo đã tuyên bố về mong muốn cải thiện quan hệ hai nước.

Trước đó, ông Trump nói rằng, cuộc gặp gỡ của ông với Tổng thống Putin diễn ra tốt đẹp hơn so với hội nghị thượng đỉnh của NATO. Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông chỉ trích Tổng thống Mỹ vì đã không giữ thái độ cứng rắn trong cuộc gặp mặt, và cho rằng chính nhà lãnh đạo Nga là người giữ thế chủ động trong cuộc tiếp xúc.

Đồng thời, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố, các lệnh trừng phạt đối với Nga vẫn được giữ nguyên, nhưng cuộc đối thoại với Nga là rất quan trọng và có ích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала